Tin mới

Hà Nội: HS ngã gãy xương đùi trong sân trường nghi ôtô hiệu trưởng tông trúng

Thứ năm, 22/12/2016, 10:50 (GMT+7)

Một phụ huynh học sinh tại Cầu Giấy, Hà Nội đã gửi đơn kiến nghị lên các cơ quan chức năng về việc con trai bị ngã gãy xương đùi, nghi là do xe ôtô của nữ hiệu trưởng tông trúng.

Một phụ huynh học sinh tại Cầu Giấy, Hà Nội đã gửi đơn kiến nghị lên các cơ quan chức năng về việc con trai bị ngã gãy xương đùi, nghi là do xe ôtô của nữ hiệu trưởng tông trúng.

Theo đơn kiến nghị của ông Trần Chí Dũng có con trai là Trần Chí Kiên (đang học lớp 2, tại trường tiểu học Nam Trung Yên, Cầu Giấy Hà Nội) thì "sự việc bắt đầu vào lúc 10h30, ngày 1/12/2016, khi gia đình tôi nhận được điện thoại của cô giáo viên chủ nhiệm năm lớp 1 của cháu năm 2015, (hiện cháu học lớp 2) báo rằng “giờ ra chơi con chạy chơi ở sân trường và bị ngã gãy chân, đang được các cô đưa cấp cứu tại Bênh viện Nhi Trung Ương”.

Cháu Kiêm bị gãy xương đùi sau khi ngã ở trường. Ảnh: Gia đình cung cấp

 

"Hai vợ chồng chúng tôi lập tức đến nơi thì cháu đã được bác sỹ chiếu chụp Xquang và chẩn đoán là gẫy xương đùi phải. Sau khi được bó bột thì xương vẫn không khớp với nhau, vì vậy gia đình quyết định đưa cháu sang Bệnh viện Việt Đức. Tại đây, bác sỹ Tiến – bác sỹ Khoa chấn thương chỉnh hình 2 xác định trường hợp gẫy chân như vậy của một cháu bé 7 tuổi là nặng và bắt buộc phải mổ, nẹp vít xương. Cháu đã được mổ vào ngày 03/12/2016 và  nằm điều trị tại Bệnh viện Việt Đức 5 ngày rồi ra viện để về nhà tiếp tục chăm sóc tại chỗ".

Theo anh Dũng: "Đánh giá chuyên môn của các bác sĩ là với chấn thương như của con tôi thì việc chạy và tự ngã mà không có tác động mạnh từ bên ngoài là điều khó có thể xảy ra. Mặt khác, cháu không có bệnh lý gì về xương, và xương đùi là nơi cứng nhất, rất khó gẫy nếu không có lực rất mạnh tác động".

Đông thời, sau khi được các bác sĩ tận tình chăm sóc, sức khỏe của cháu đã dần đi vào ổn định, gia đình hỏi cháu và tìm hiểu thêm về nguyên nhân xảy ra tai nạn của cháu thì cháu Kiên cho biết: "Trong giờ ra chơi, cháu và các bạn cùng lớp có ra sân sau của trường chơi, đến khi có chuông hết giờ ra chơi, cháu và các bạn (4 bạn) chạy về lớp. Trong lúc cháu chạy về lớp thì có va chạm vào một chiếc xe “Hyundai màu xanh nước biển đang di chuyển” trong sân của trường và cháu có nhận ra trên xe có cô Hiệu trưởng và một cô giáo khác. Sau khi va chạm, cháu được bảo vệ nhà trường (tên Trung hay Chung) bế lên phòng thư viện, sang phòng y tế sơ cứu rồi đưa vào bệnh viện. Qua lời cô giáo thì ban đầu cháu được đưa đến Bệnh viện 198 nhưng cô Hiệu trưởng có nói là chuyển sang Bệnh viện Nhi Trung Uơng. Các bạn trong lớp cháu có nói lại là con tôi bị ôtô đâm ở sân trường trong giờ ra chơi khi chạy vào lớp".

“Với những kết luận của bác sĩ và thông tin gia đình thu thập được cũng như căn cứ vào hiện trạng thương tích của con tôi, tôi khẳng định tai nạn xảy ra đối với con tôi là do va chạm với một xe ôtô đang di chuyển trong trường học", anh Dũng khẳng định.

Trong đơn, anh Dũng cũng phản ánh trong thời gian con ông bị tai nạn, nhà trường không hợp tác với gia đình học, ngược lại còn triển khai thực hiện một số việc như thể muốn bưng bít câu chuyện.

Tuy nhiên, trao đổi với Dân trí ngày 20/12, bà Tạ Thị Bích Ngọc, Hiệu trưởng Trường tiểu học Nam Trung Yên cho biết, sau khi sự việc xảy ra, nhà trường không phải “vô cảm” như phụ huynh phản ánh mà có giáo viên chủ nhiệm, phối hợp với nhân viên y tế của trường đưa cháu Kiên đi bệnh viện.

Ban đầu, nhà trường đưa lên Viện 198 nhưng sau đó chuyển lên Viện Nhi để đúng chuyên môn về Nhi khoa. Trong thời gian cháu Kiên nằm viện, Hiệu trưởng vẫn nhắc nhở giáo viên chủ nhiệm đến thăm nom cháu và cô Nhung chủ nhiệm đã cùng cô Hòe đến thăm cháu Kiên.

Cũng theo cô Ngọc, nhà trường không có xe ô tô màu xanh nước biển nào như cháu mô tả. Bản thân cô không tự đi xe mà mỗi buổi sáng, chồng cô lái xe đưa cô đến cổng trường rồi quay về. Xe của cô là ô tô màu ghi bạc.

Lê Vy (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news