Trang chủ » Giáo dục » Chuyện học đường
Thứ ba, 22/04/2014 16:01 (GMT 7)

Hà Nội lần đầu tiên có học sinh đạt giải Nhất quốc gia môn Sử

(Tinmoi.vn) Trong kỳ thi học sinh giỏi quốc gia môn Lịch sử năm nay có 6 học sinh đoạt giải Nhất đều là nữ sinh. Đặc biệt, đây là lần đầu tiên, thủ đô Hà Nội có 1 học sinh đoạt giải Nhất môn Sử

 

(Tinmoi.vn) Trong kỳ thi học sinh giỏi quốc gia môn Lịch sử năm nay có 6 học sinh đoạt giải Nhất đều là nữ sinh. Đặc biệt, đây là lần đầu tiên, thủ đô Hà Nội có 1 học sinh đoạt giải Nhất môn Sử

Ngày 22/4, Quỹ phát triển sử học Việt Nam (Hội Khoa học Lịch sử  Việt Nam) đã tổ chức họp báo về lễ tuyên dương và trao thưởng cho học sinh trong kỳ thi học sinh giỏi quốc gia Trung học phổ thông môn lịch sử do Bộ GDĐT tổ chức năm 2014.

Sau gần 3 năm hoạt động và phát triển, Quỹ Phát triển sử học Việt Nam thuộc Hội Khoa học Lịch sử Việt Nam đã tổ chức nhiều hoạt động khuyến học khuyến tài để góp phần chấn hưng môn sử, khuyến khích đào tạo nhân tài sử học cho đất nước và thúc đẩy sự phát triển nền sử học nước nhà. Trong đó, đáng chú ý là hoạt động trao thưởng cho học sinh giỏi quốc gia môn lịch sử đã được tiến hành trong 2 năm 2012 và 2013.

Hà Nội lần đầu tiên có học sinh đạt giải Nhất quốc gia môn Sử 5Ảnh minh họa

Trong 2 năm qua, Quỹ đã phối hợp với Bộ GD&ĐT, các Sở GD&ĐT, các trường Trung học Phổ thông trong cả nước tiến hành trao thưởng cho 417 học sinh đoạt giải Nhất, Nhì, Ba, Khuyến khích môn lịch sử trong kỳ thi chọn học sinh giỏi quốc gia THPT do Bộ GD&ĐT tổ chức.

Năm nay, Quỹ sẽ trao thưởng cho 217 học sinh trung học phổ thông đoạt giải quốc gia môn lịch sử vào ngày 23/4 tại Văn Miếu Quốc Tử Giám. Trong đó, có 6 giải nhất, 51 giải nhì , 73 giải ba và 87 giải khuyến khích. Cụ thể,  trong 6 giải nhất, Nam Định và Vĩnh Phúc đứng đầu với mỗi trường 2 em, Hà Nội (1 em), Hà Nam (1 em). Điều đặc biệt, đây là năm đầu tiên có học sinh của Hà Nội đạt được giải thưởng này, cho thấy một tín hiệu tích cực trong việc dạy và học môn lịch sử trong nhà trường.

GS.NGND Phan Huy Lê, Chủ tịch Hội Khoa học Lịch sử Việt Nam, Chủ tịch Hội đồng Quản lý Quỹ Phát triển sử học Việt Nam khẳng định, việc tuyên dương và trao giải cho học sinh đoạt giải cao chắc chắn chưa thể làm đổi thay được thực trạng giáo dục môn lịch sử ở các trường phổ thông mà nó mới chỉ là giải pháp kích thích, cổ vũ tinh thần học lịch sử của học sinh.

Xem thêm video đang được theo dõi nhiều trên tinmoi.vn: Nữ sinh đánh nhau như côn đồ ngay trong lớp học 

 

Lê Vy (TH)

Tin Liên Quan
Tạ Thanh Phượng (Tổng hợp)
Nguồn: Nguoi dua tin
Bạn Có Thể Quan Tâm
Cùng chuyên mục