Tin mới

Lâm Đồng: Hai học sinh bị người lạ dụ dỗ ép lên xe

Thứ tư, 24/02/2016, 15:08 (GMT+7)

Khi đi học về, cả hai học sinh đều bị người lạ đi xe máy đến dụ dỗ trở về nhà nhưng các em đều không đồng ý, chúng đã ép lên xe nhưng may mắn có người đi qua, kẻ lạ mất đã "bỏ của chạy lấy người".

Khi đi học về, cả hai học sinh đều bị người lạ đi xe máy đến dụ dỗ trở về nhà nhưng các em đều không đồng ý, chúng đã ép lên xe nhưng may mắn có người đi qua, kẻ lạ mất đã "bỏ của chạy lấy người".

Thông tin từ báo Lâm Đồng Online và Công an nhân dân Oline, theo xác nhận của Trường Tiểu học Trần Quốc Toản ((xã Hà Đông, H.Đạ Tẻh, Lâm Đồng), trong 2 ngày 21 và 22/2, hai em học sinh của trường là Nguyễn Công Lộc Thành và Đinh Tiên Hoàng (học sinh lớp 5A) khi trên đường đi học về đã bị hai thanh niên lạ mặt đến dụ dỗ lên xe để chở về nhà.

Văn bản của Phòng giáo dục huyện Đạ Tẻh. Ảnh: Tri Thức Trẻ

Theo đó, vào khoàng 16h ngày 21/2, học sinh Đ.T.H (lớp 5A) trên đường tan học thì có hai thanh niên lạ đi xe tới ngỏ lời: “Nhà em ở đâu để anh chở về”. Thấy người lạ, H. từ chối không lên xe thị bị hai người cầm tay kéo lên. Ngay lúc đó, có một nhóm thanh niên trong thôn đi tới gần chỗ H. Thấy nhiều người, nên hai người lạ kia mới thả cậu bé và chạy xe đi mất.

Tiếp đó, vào lúc 10h45 phút sáng 22/2, khi em N.C.L.T (lớp 5A) đi học về ngang qua bãi đất trống ở thôn 2 (xã Hà Đông) thì có hai người áp đi xe gắn máy, áp sát, đạp vào người và kéo T. lên xe họ. Cậu bé phản ứng bằng cách hét lên, thấy có người lớn gần đó nên hai thanh niên mới bỏ đi.

Khi nhận được thông tin trên, ngày 22-2, Phòng GD&ĐT huyện Đạ Tẻh đã có văn bản yêu cầu các giáo viên, phụ huynh và học sinh luôn đề cao cảnh giác để đảm bảo an ninh trật tự trong giờ tan học, kịp thời phát hiện các đối tượng có biểu hiện nghi vấn tại khu vực cổng trường hay trong trường học. Đặc biệt, đối với các trường mầm non và tiểu học, nhà trường quán triệt phụ huynh có trách nhiệm đưa đón con đến trường và tan học.

Lê Vy (tổng hợp) 

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: bắt cóc học sinh