Tin mới

Hành trình học nói của nữ sinh bị bạn đánh đến cấm khẩu

Thứ ba, 31/03/2015, 14:17 (GMT+7)

Gần nửa năm kể từ khi bị bạn đánh đến cấm khẩu, nữ sinh Quyền Thị Phương Hà học lớp 11A4, trường THPT Tử Đà (Phù Ninh, Phú Thọ) đến nay đã có thể trút được nỗi bức xúc, cay cực của mình qua lời nói.

Gần nửa năm kể từ khi bị bạn đánh đến cấm khẩu, nữ sinh Quyền Thị Phương Hà học lớp 11A4, trường THPT Tử Đà (Phù Ninh, Phú Thọ) đến nay đã có thể trút được nỗi bức xúc, cay cực của mình qua lời nói.


 

Gian nan dạy con học tiếng 

Tiếp phóng viên báo Người Đưa Tin, ông Quyền Văn Phong (51 tuổi) - bố của Hà đã không giấu nổi niềm vui sướng khi con mình đã bắt đầu nói chuyện được trở lại. 

Hành trình học nói của nữ sinh bị bạn đánh đến cấm khẩu

Ông Quyền Văn Phong, bố của Hà đang giãi bày về những ngày tháng chữa trị cho con.

Ông Phong nhớ lại cảm giác con gái bật tiếng gọi bố sau những ngày không nói được khiến ông vui đến nỗi cả đêm đó không sao ngủ được. Hơn ai hết, gia đình ông bắt đầu lạc quan hơn về bước tiến triển bệnh tình của con. 

Trước đó, chuỗi ngày tháng đằng đẵng gần 6 tháng vợ chồng ông chỉ có thể liên lạc với con qua một chiếc bút và một tờ giấy. 

Ông Phong cho biết, trước đó mặc dù đã đưa con đi nhiều bệnh viện cũng như nhiều nơi mà nghe người quen mách là có thể chữa khỏi nhưng kết quả đều không được như mong đợi. 

Khi hi vọng tưởng chừng như sắp tắt thì lại được nhen nhóm trở lại nhờ các bác sĩ nơi tuyến đầu về châm cứu, tận tình điều trị khiến bệnh tình của Hà thuyên giảm rõ rệt. 

Ông Phong tâm sự: “Kể từ ngày chuyển xuống điều trị tại bệnh viện châm cứu Trung ương, con tôi đã có những chuyển biến rõ rệt. Nhiều lúc rất mệt mỏi nhưng không vì thế mà tôi bỏ cuộc. Hằng ngày tôi cố gắng dạy cháu từng chút một.” 

Những khó khăn vất vả hằn sâu trên dáng hình gầy gò, khắc khổ của bố Hà phần nào cho thấy được những gian nan mà cả gia đình em phải trải qua ở thời gian trước đó. 

Clip nữ sinh bị bạn đánh cấm khẩu nói được trở lại

Hằng ngày, sau những giờ em Hà phải điều trị bệnh, ông Phong luôn túc trực ở bên động viên, an ủi con vả dạy con ê, a từng chữ. Hoàn cảnh gia đình neo người nên bà Cao Thị Hằng (mẹ em) đành giao phó cho chồng chăm lo Hằng trong thời gian điều trị bệnh dưới Hà Nội. 

Quyết tâm đòi lại công bằng

Sau hơn 10 ngày điều trị tại bệnh viện châm cứu Trung ương cũng với sự tận tình từ các bác sĩ và bằng sự nỗ lực từ bản thân, Hà đã có thể nói chuyện được với mọi người và kể lại rành mạch sự việc đã xảy ra với em sau chuỗi ngày dài sống trong sự im lặng chưa được giải tỏa. 

Để có thể nói lại được như ngày hôm nay bản thân Hà đã phải trải qua 8 lần điều trị châm cứu trước đó và những chuỗi ngày khó khăn khi phải học đánh vần từng chữ. 

Hành trình học nói của nữ sinh bị bạn đánh đến cấm khẩu

Quyền Thị Phương Hà kể lại sự việc trong nước mắt.

Hà cho biết: “Bản thân em cũng không ngờ sự việc lại xảy ra nghiêm trọng đến vậy. Bởi sau khi bị đánh em vẫn đến trường nhưng một mặt do vẫn sốc tâm lý mặt khác vẫn bị các bạn đã đánh dùng lời lẽ đe dọa khiến tinh thần em khủng hoảng ngày càng nặng và bỗng nhiên không thể nói được”. 

Hà giãi bày trong nước mắt: “Vì sợ bố mẹ em lo nên em không dám thưa chuyện với gia đình. Hơn nữa lại bị đám bạn đã đánh trước dọa là “muốn sống yên ổn thì đừng có nói”. 

Hành trình học nói của nữ sinh bị bạn đánh đến cấm khẩu

Lá thư xin lỗi của nhóm bạn đã đánh Hà.

Cũng theo Hà cho biết, bản thân em nhiều lần đã nguôi ngoai muốn cho qua sự việc nhưng bên phía các bạn đánh em và gia đình của họ không tỏ ra hối lỗi mà vẫn hăm dọa và chỉ trích em. 

“Mặc dù các bạn đã viết thư xin lỗi nhưng bản thân em không tha thứ cho cách hành xử côn đồ của họ. Các bạn ấy chỉ ‘bằng mặt chứ không bằng lòng’ nên em tha thứ cho họ khác gì tiếp tay cho cái ác”, Hà tâm sự. 

“Nhiều lúc nhìn chúng bạn đi học ngang qua khiến em không khỏi tủi thân vì cứ phải ở nhà không được đến trường. Những cơn ác mộng từng đêm vẫn cứ hành hạ em khiến em mất ngủ triền miên và chìm sâu hơn vào sự tự ti, nhút nhát”. 

Hà lo sợ nếu mà mình không nói được mãi mãi thì biết đâu sự thật về việc em bị đánh ra sao sẽ bị che đậy lúc nào không hay. Chính điều đó cùng với sự tận tình của người cha đã giúp Hà dần tìm lại được tiếng nói sau chuỗi ngày dài im lặng. 

Sau nhiều ngày phải nghỉ học ở nhà, Hà luôn đau đáu một điều là biết bao giờ em mới lại được tiếp tục cắp sách đến trường? Phải mất bao nhiêu thời gian để em có thể hòa nhập được với chúng bạn? Liệu rằng các bạn đã từng đánh em nếu không bị xử phạt nghiêm có “ngựa quen đường cũ quay lại đánh em không?”. Những câu hỏi đó khiến cho nhưng người chứng kiến không khỏi xót xa. 

Bản thân Hà và gia đình rất mong các cơ quan chức năng sớm có những hình thức xử phạt thích đáng để những người gây ra nỗi đau cho em phải đền tội. 

Quang Chiến

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news