Tin mới

Hiệu trưởng ăn chặn tiền của học sinh bị bắt

Thứ sáu, 29/01/2016, 14:27 (GMT+7)

Ông Trần Quốc Khải, nguyên hiệu trưởng Trường tiểu học và trung học cơ sở Cao Bá Quát đã bị bắt tạm giam 4 tháng vì hành vi tham ô tài sản.

Ông Trần Quốc Khải, nguyên hiệu trưởng Trường tiểu học và trung học cơ sở Cao Bá Quát đã bị bắt tạm giam 4 tháng vì hành vi tham ô tài sản.

Theo Dân trí và Người lao động, Công an huyện Kon Chro, tỉnh Gia Lai đã bắt tạm giam 4 tháng đối với ông Trần Quốc Khải, nguyên hiệu trưởng Trường tiểu học và trung học cơ sở Cao Bá Quát (xã Đắk Sông, Kon Chro, Gia Lai) về hành vi tham ô tài sản.

Kết quả điều tra ban đầu cho thấy, ông Khải đã lợi dụng chức vụ, quyền hạn để cắt xén tiền hỗ trợ của học sinh trong quá trình chi trả tiền hỗ trợ cho học sinh bán trú.

Trước những hành vi vi phạm của ông Khải, trên Dân trí, Đại tá Lê Hoài Nam, Trưởng Công an huyện Kông Chro (Gia Lai) cho biết, đơn vị đã ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can, bắt tạm giam 4 tháng đối với ông Trần Quốc Khải.

Trước khi bị bắt, huyện ủy Kon Chro cũng tạm đình chỉ sinh hoạt Đảng đối với ông Khải trong thời gian 90 ngày, thôi chức hiệu trưởng để ông Khải tập trung hợp tác với cơ quan điều tra.

Như trước đó đã phản ánh, tháng 11/2015, 14 học sinh đã từng học ở Trường Cao Bá Quát tập trung về trường để đòi tiền trợ cấp đã bị nhà trường “ém” lại. Phòng GD-ĐT, Phòng Tài chính- kế hoạch huyện đã tổ chức thanh tra và phát hiện không chỉ 14 học sinh này mà hàng chục trường hợp khác đã không được nhà trường thực hiện chi trả chế độ đúng theo quy định.

Theo danh sách chi trả tiền hỗ trợ học sinh bán trú của Trường Cao Bá Quát, nhà trường đã chi trả số tiền hơn 406 triệu đồng cho 4 học kỳ của 2 năm học 2013 - 2014 và 2014 -2015 cho các em học sinh được hỗ trợ. Mặc dù trên giấy tờ là đã chi trả đủ cho các em nhưng số tiền thực chất các em được nhận lại là một con số nhỏ hơn nhiều.

Qua kiểm tra cho thấy, ông Khải đã có hành vi ăn chặn, biển thủ tiền trợ cấp theo quy định dành cho học sinh bán trú ở vùng đặc biệt khó khăn. Tổng số tiền ông Khải chiếm đoạt là 137 triệu đồng.

Lê Vy (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: ăn chặn