Tin mới

Hiệu trưởng trường nữ sinh bị bạn đánh hội đồng qua lời đồng nghiệp

Thứ tư, 18/03/2015, 11:00 (GMT+7)

Theo đồng nghiệp, ông Nguyên luôn thể hiện là một người thầy kỷ luật, nghiêm túc trong công việc, hòa đồng trong ứng xử. Ngoài công việc tại nhà trường, ông Nguyên còn phải lo lắng nhiều việc của gia đình.

Theo đồng nghiệp, ông Nguyên luôn thể hiện là một người thầy kỷ luật, nghiêm túc trong công việc, hòa đồng trong ứng xử. Ngoài công việc tại nhà trường, ông Nguyên còn phải lo lắng nhiều việc của gia đình. 


 

Như tin tức đã đưa, chiều 16/3, Sở GD-ĐT Trà Vinh công bố quyết định tạm đình chỉ công tác hiệu trưởng, phó hiệu trưởng Trường THCS Lý Tự Trọng – trường có nữ sinh lớp 7 bị bạn đánh hội đồng. Tuy nhiên, cho rằng bản thân phải chịu trách nhiệm cao nhất khi để xảy ra việc, ông Phan Thanh Nguyên – Hiệu trưởng nhà trường đã nộp đơn lên Sở GD-ĐT Trà Vinh xin từ chức.

Hiệu trưởng trường nữ sinh bị bạn đánh hội đồng qua lời đồng nghiệp

Hiệu trưởng trường nữ sinh bị bạn đánh hội đồng đang chịu nhiều áp lực từ cộng đồng lẫn cuộc sống gia đình. Ảnh: Dân Việt

Liên quan đến sự việc này, trên báo Dân Việt dẫn lời một đồng nghiệp cũng là học sinh cũ của ông Nguyên cho biết, hiện ông Nguyên đang chịu rất nhiều áp lực từ cộng đồng lẫn cuộc sống gia đình. Sau khi xảy ra vụ việc nữ sinh bị đánh, ông Nguyên đã gửi đơn xin từ chức nhưng các giáo viên trong trường và cả gia đình của các em học sinh liên quan vụ nữ sinh bị đánh đều mong muốn thầy tiếp tục ở lại trường để công tác, điều hành.

Cũng theo nhân vật này, trong nhiều năm học tập, làm việc cùng thầy Nguyên, từ một học trò cho tới một đồng nghiệp thì ông Nguyên luôn thể hiện là một người thầy kỷ luật, nghiêm túc trong công việc, hòa đồng trong ứng xử.  Ông Nguyên đã giữ chức Hiệu trưởng Trường THCS Lý Tự Trọng từ tháng 7/2010 và sẽ hết nhiệm kỳ vào tháng 7 năm nay.

“Trong suốt thời gian công tác tại đây, thầy Nguyên điều hành rất tốt. Thật ra mà nói thì thầy rất thẳng tính, nhiều giáo viên trong trường từng bị thầy khiển trách thẳng thừng nhưng ai cũng hiểu để sửa sai và tốt dần lên”, đồng nghiệp của thầy Nguyên nói  và cho biết chính anh cũng có lần bị ông Nguyên nhắc nhở, thậm chí phê bình trước toàn hội đồng vì chậm trễ trong việc làm điểm, thu thập hồ sơ học sinh…

Cũng theo người đồng nghiệp này, ngoài công việc tại nhà trường, ông Nguyên còn phải lo lắng nhiều việc của gia đình. Thầy Nguyên có 3 con gái: Con gái lớn đang học lớp 12 và chuẩn bị cho kỳ thi tốt nghiệp quốc gia, 2 con gái song sinh đang học tiểu học.

“Vợ thầy là giáo viên mẫu giáo, đi sớm về muộn, nên mọi việc đưa đón hai cháu song sinh đi học đều do một tay thầy Nguyên đảm trách”, vị đồng nghiệp chia sẻ.

Việc ông Nguyên gửi đơn xin từ trước được nhiều người đánh giá là hành động dũng cảm, thẳng thắn nhận trách nhiệm về mình và cho rằng đây là bài học để các hiệu trưởng rút kinh nghiệm.

“Đó là hành động dũng cảm, nhưng ít người dám quyết định. Đặc biệt khi ở nước ta văn hóa từ chức chưa phổ biến, thầy Nguyên đã dám nhận trách nhiệm cao nhất trước phụ huynh và học sinh. Ở nhiều nước, để xảy ra tình trạng trên, không chỉ có hiệu trưởng mà người quản lý cấp cao hơn cũng phải từ chức”, TS Nguyễn Tùng Lâm, Hiệu trưởng Trường THPT Đinh Tiên Hoàng (Ba Đình, Hà Nội) nói.

H.Minh (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: nữ sinh bị đánh