Tin mới

Nam sinh cứu cô giáo bị lật thuyền được tặng huy hiệu Tuổi trẻ dũng cảm

Thứ hai, 28/09/2015, 10:39 (GMT+7)

Trung ương đoàn TNCS Hồ Chí Minh vừa tặng huy hiệu Tuổi trẻ dũng cảm cho em Nguyễn Hữu Thắng vì đã không ngại nguy hiểm cứu được thầy cô giáo trong dòng nước lũ.

Trung ương đoàn TNCS Hồ Chí Minh vừa tặng huy hiệu Tuổi trẻ dũng cảm cho em Nguyễn Hữu Thắng vì đã không ngại nguy hiểm cứu được thầy cô giáo trong dòng nước lũ.

Lễ trao tặng huy hiệu Tuổi trẻ dũng cảm của Trung ương đoàn TNCS Hồ Chí Minh cho em Nguyễn Hữu Thắng. Ảnh: VOV

Chiều 26/9, tỉnh đoàn Hà Tĩnh đã tổ chức lễ trao tặng huy hiệu Tuổi trẻ dũng cảm của Trung ương đoàn TNCS Hồ Chí Minh cho em Nguyễn Hữu Thắng (học sinh lớp 11A4, trường THPT Cù Huy Cận, huyện Vũ Quang) vì đã có hành động dũng cảm cứu cô giáo gặp nạn trong lũ.

Trên Dân Việt, ông  Nguyễn Thế Hoàn-Bí thư tỉnh đoàn Hà Tĩnh cho biết: “Việc làm của Thắng là rất ý nghĩa, giáo dục truyền thống cách mạng, tô thắm truyền thống của đoàn viên thanh niên Việt Nam, khẳng định tuổi trẻ ngày nay luôn sẵn sàng hi sinh, xả thân vì sự phát triển của đất nước. Thắng xứng đáng là một tấm gương sáng cho đoàn viên thanh niên trong tỉnh và cả nước noi theo”.

Được nhận huy hiệu Tuổi trẻ dũng cảm, trên Vnexpress, Thắng chia sẻ rất xúc động khi được nhận huy hiệu cao quý. “Em hứa cố gắng học thật tốt, trở thành người có ích cho xã hội để không phụ sự kỳ vọng của gia đình, nhà trường và mọi người”.

Như trước đó đã phản ánh, khoảng 6h30 ngày 19/9 trên đường đi học nhưng khi gần tới trường Thắng nghe tiếng kêu cứu vọng lại từ chiếc cống thoát nước và nhìn thấy chiếc xuồng bị lật đang bị dòng nước lũ cuốn vào chiếc cống.

Không một phút chần chừ Thắng liền nhanh chóng nhảy xuống dòng nước lũ để cứu người bị nạn.

Hai người gặp nạn được Thắng cứu là thầy Nguyễn Trần Hữu và cô Trần Thị Mạnh. Cả hai thầy cô dều là giáo viên trường THPT Cù Huy Cận, nơi Thắng đang theo học.

Lê Vy (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news