Tin mới

Kiến ba khoang tấn công ký túc xá sinh viên

Thứ sáu, 02/10/2015, 14:56 (GMT+7)

Kiến ba khoang đang tấn công vào ký túc xá của trường đại học Quốc gia Tp. Hồ Chí Minh làm cho hàng ngàn sinh viên phải sống trong cảnh thấp thỏm lo sợ.\n 

Kiến ba khoang đang tấn công vào ký túc xá của trường đại học Quốc gia Tp. Hồ Chí Minh làm cho hàng ngàn sinh viên phải sống trong cảnh thấp thỏm lo sợ.

Theo thông tin trên Tuổi trẻ, trong tháng 9 đã có đến 540 sinh viên ở ký túc xá của trường đại học Quốc gia Tp. Hồ Chí Minh bị kiến ba khoang đốt và phải đi đến các cơ sở y tế để điều trị. Ngoài ra, còn rất nhiều những sinh viên khác bị kiến đốt nhưng tự mua thuốc về nhà điều trị. Kiến ba khoang đã thực sự trở thành nỗi ám ảnh đối với sinh viên nơi đây.

Sinh viên Nguyễn Văn Thu (trường ĐH Khoa học xã hội và nhân văn TP.HCM) bị kiến ba khoang cắn gần hết lưng (Ảnh: Thanh niên)

Là một nạn nhân của kiến ba khoang bạn Lê Hoàng Nam (sinh viên năm 3, ĐH Kinh tế Luật, ĐH Quốc gia Tp. Hồ Chí Minh cho biết trên Tuổi trẻ: “Không hiểu sao năm nay kiến nhiều bất thường. Dù đã quen và chuẩn bị sẵn phương án phòng tránh nhưng phòng mình có tám bạn thì đến sáu người bị kiến ba khoang cắn. Mình bị cắn hơn một tuần, ban đầu chỉ là ngứa ở cổ, có mụn nước nhưng càng gãi thì vết cắn càng lan rộng gây đau rát, ngứa ngáy rất khó chịu”.

Với những vết đốt trên mặt bị sưng tấy khiến cho nhiều nữ sinh sống trong cảnh dằn vặt, đau khổ, tự ti (Ảnh: Thanh niên)

Việc kiến ba khoang đốt không chỉ ảnh hưởng đến sức khỏe mà còn khiến cho nhiều sinh viên đặc biệt là các bạn nữ sinh trở nên tự ti, đau khổ với khuôn mặt nhiều vết đốt bị sưng tấy.

“Sinh viên đang chết dần vì đau đớn, xấu hổ và mình là một đứa con gái không dám soi gương ngày nay vì “đặc sản” ĐHQG ban tặng, ơn trời mình vẫn chưa bị mù” – Bạn Lê Tâm (ĐH Kinh tế Luật) đau khổ chia sẻ trên báo Thanh niên .

Nhiều phòng của các sinh viên không dám mở cửa sau 18 giờ và thậm chí không dám để đèn sáng để học sau 22 giờ vì sợ kiến ba khoang thấy sáng lại bay vào. 

Ở Tp. Hồ Chí Minh kiến ba khoang thường xuất hiện vào mùa mưa nên để phòng chống loại côn trung này từ tháng 6 đến nay nhà trường đã tổ chức 3 đợt phun thuốc chống tại khuôn viên trường và ký túc xá. Bên cạnh đó còn  hướng dẫn cho sinh viên những cách phát hiện, phòng tránh thông qua việc phát tờ rơi, chiếu phim ....

 Mặc dù vậy nhưng xung quanh các dãy nhà của Ký túc xá có rất nhiều bãi cỏ, nhiều khoảng trống trong khuôn viên. Và đây được các bạn sinh viên cho rằng nguyên nhân chính của sự phát triển của kiến ba khoang.

Khi được hỏi về phương án những ngày sắp tới cho các sinh viên Bà Phùng Thị Hương Lan - Phó Giám đốc ký túc xá ĐH Quốc gia - cho biết trên báo Tuổi trẻ: Ngày 29-9, ký túc xá đã phối hợp với Trung tâm Y tế dự phòng Q.Thủ Đức khảo sát các phòng ở tại ký túc xá và môi trường xung quanh tìm phương pháp nhanh nhất, tối ưu nhất nhằm hạn chế thấp nhất những tác hại do kiến ba khoang gây ra

Hạ Vân (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: kiến ba khoang