Tin mới

Cụ ông 70 tuổi gốc Việt nhận bằng cử nhân

Thứ hai, 28/12/2015, 10:46 (GMT+7)

Cụ ông người Mỹ gốc Việt vừa nhận được bằng cử nhân ở tuổi 70 khiến cho nhiều người phải thán phục.\n 

Cụ ông người Mỹ gốc Việt vừa nhận được bằng cử nhân ở tuổi 70 khiến cho nhiều người phải thán phục.

Như thông tin từ Vietnamnet, Zing.vn, bức ảnh cụ ông khoe thành tích tốt nghiệp đại học trên mạng xã hội được chia sẻ rộng khắp.

Theo đó, người trong bức ảnh là ông ông Kiều Văn Tập (70 tuổi), người Mỹ gốc Việt. Ông Tập vừa tốt nghiệp ĐH Virginia Commonwealth.

Hình ảnh cho thấy ông Tập cầm tấm biển ghi lại các cột mốc đáng nhớ trong cuộc đời tại lễ phát bằng được chia sẻ trên trang mạng xã hội. Bức ảnh thu hút hơn 300.000 lượt thích, khoảng 28.000 lượt chia sẻ cùng 3.300 bình luận.

Bức ảnh ông Tập tại buổi lễ phát bằng tốt nghiệp nhận được rất nhiều sự qun tâm từ Cộng đồng mạng (Ảnh: Vietnamnet)

Được biết, năm 1975 ông cùng vợ và 3 con sang Mỹ định cư. Năm 30 tuổi, ông Tập từng theo học trường cao đẳng cộng đồng ở Mỹ. Ông Tập cũng từng làm nhiều công việc khác nhau, từ đưa thư tới lái xe buýt, kinh doanh nhỏ lẻ.Năm 65 tuổi, ông nghỉ hưu. Cũng từ đây, ông tự đặt ra cho mình một thách thức khác là học đại học.

Nói về người cha đáng kính của mình chị Mary Kiều – con gái ông Tập cho biết: “Ông là kiểu người không bao giờ chịu ngồi yên một chỗ dù chỉ là một buổi chiều. Vì thế, ông quyết định theo đuổi ước mơ tốt nghiệp đại học”.

Mơ ước của ông Tập là điều dạy hát hợp xướng cho các con cháu. Và việc ông tốt nghiệp đại học cũng là điều rất quan trọng với Oliver, cháu trai 5 tuổi của ông.

“Làm việc chăm chỉ, tin vào bản thân, không bao giờ bỏ cuộc, ngay cả khi đã ở tuổi 70, bạn có thể đạt được mục tiêu của mình” – chị Mary chia sẻ về tấm gương hiếu học của cha.

Hạ Vân (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news