Tin mới

Kỳ lạ trường đại học chỉ có 1 giảng viên và 3 sinh viên

Thứ năm, 08/10/2015, 13:47 (GMT+7)

Trường đại học chỉ có 1 giảng viên và 3 sinh viên đó là trường MR Government Sanskrit College với 155 tuổi nằm ở phía nam Ấn Độ.

Trường đại học chỉ có 1 giảng viên và 3 sinh viên đó là trường MR Government Sanskrit College với 155 tuổi nằm ở phía nam Ấn Độ.

Báo Thanh Niên đưa tin, trường MR Government Sanskrit College được xây dựng vào năm 1860. Đây là một trong những trường Đại học lâu đời nhất và thuộc huyện huyện Vizianagaram, bang Andhra Pradesh (Ấn Độ).

Trường MR Government Sanskrit College có 155 tuổi (Ảnh: Pháp luật Tp.Hồ Chí Minh)

Chương trình đào tạo của trường là chương trình của nhân 5 năm cổ ngữ Sanskrit (tiếng Phạn) và một số ngôn ngữ khác như tiếng Anh, tiếng Telugu.

Tuy nhiên, số lượng sinh viên đăng ký theo học tại đây ngày càng giảm.

B Rama Rao - một cán bộ trong trường cho biết: “Mỗi năm, số lượng sinh viên giảm dần. Cách đây một thập niên, có ít nhất 20 sinh viên học Sanskrit nhưng đến năm ngoái con số này giảm còn năm và trong năm nay chỉ còn ba. Hiện nay, chỉ có hai sinh viên năm nhất và một sinh viên chuẩn bị học cử nhân đang học tại trường. Không ai quan tâm đến việc chuyển đổi trường này thành trường đào tạo nhiều ngành khác nhau có đầy đủ sinh viên và giảng viên” – báo Thanh Niên dẫn lời từ tờ Times of India.

Trường không thu hút được thí sinh được cho là do học sinh trong vùng có hoàn cảnh khó khăng nên thường chọn những khóa học nghiệp vụ hoặc ngành giúp họ dễ xin việc. Đồng thời chính quyền cũng không hỗ trợ, không cấp học bổng cũng như tạo cơ hội cho sinh viên của trường.

Được biết, ngôi trường chỉ có một tầng và lần cuối cùng tu sửa lại trường là từ năm 2003.

Hạ Vân (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news