Tin mới

Kỷ luật nữ giảng viên đổi bài thi cho thí sinh để được điểm cao

Thứ ba, 12/01/2016, 15:58 (GMT+7)

Hội đồng kỷ luật trường ĐH Tây Nguyên vừa ra quyết định kỷ luật cảnh cáo về mặt Đảng và khiển trách về mặt chính quyền đối 3 giảng viên của trường do sai phạm trong công tác thi cử.

Hội đồng kỷ luật trường ĐH Tây Nguyên vừa ra quyết định kỷ luật cảnh cáo về mặt Đảng và khiển trách về mặt chính quyền đối 3 giảng viên của trường do sai phạm trong công tác thi cử.

Theo Dân trí, VietNamNet và Pháp Luật TPHCM, Hội đồng kỷ luật trường ĐH Tây Nguyên vừa ra quyết định kỷ luật đối với ba cán bộ, giảng viên công tác tại khoa Sư phạm và Phòng Khảo thí và đảm bảo chất lượng giáo dục do để xảy ra sai phạm trong thi cử.

Cụ thể, giảng viên Nguyễn Thị Hoài (Trưởng bộ môn Tâm lý - khoa Sư phạm) bị cảnh cáo về mặt viên chức, yêu cầu chỉ được dạy trong khoa Sư phạm, không được giảng dạy ở các khoa khác và ngoài trường do có hành vi đổi bài thi cho sinh viên.

Trường ĐH Tây Nguyên. Ảnh: VietNamNet

ThS Huỳnh Văn Quốc, ThS Lê Minh Hiến (Trưởng - Phó phòng Khảo thí và đảm bảo chất lượng giáo dục) bị kỷ luật cảnh cáo về mặt Đảng, khiển trách về mặt chính quyền do buông lỏng quản lý.

Như trước đó đã phản ánh, sinh viên tên Đức (sinh viên chuyên tu ngành Y, quê ở Bình Phước) trong buổi thi kết thúc học phần môn Tâm lý của sinh viên chuyên tu ngành Y không làm được bài, kết thúc giờ thi, sinh viên này vẫn nộp bài thi như bình thường nhưng mang đề thi về và nhờ người quen làm hộ một bài thi mới. Sau đó, thí sinh này đã mang bài thi đã làm lại lên nhờ bà Nguyễn Thị Hoài, Trưởng bộ môn Tâm lý - khoa Sư phạm (ĐH Tây Nguyên) rút lại bài thi đã nộp và nộp bài thi mới.

Qua kiểm tra, nhà trường phát hiện bà Hoài thông đồng với bà Lê Thị Thông (cán bộ làm tại Phòng Khảo thí - Kiểm định chất lường giáo dục của trường, đã nghỉ hưu vào tháng 10/2015) đổi bài thi cho sinh viên Đức.

Trước những vi phạm trên, ban lãnh đạo trường ĐH Tây Nguyên đã đề nghị khoa Sư phạm kiểm điểm cán bộ và kiểm điểm Đảng viên đối với bà Nguyễn Thị Hoài. Sau kiểm điểm tại Khoa, nhà trường sẽ tiến hành xử lý kỷ luật với bà Hoài.

Lê Vy (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: bài kiểm tra