Tin mới

Lạng Sơn: Nghi vấn học sinh tiểu học bị chấn thương mắt nghi do cô giáo dùng thước đánh

Thứ hai, 18/02/2019, 15:16 (GMT+7)

Anh Bào phản ánh con trai mình bị cô giáo chủ nhiệm dùng thước kẻ đánh dẫn đến bị tổn thương nặng vùng mắt.

Anh Bào phản ánh con trai mình bị cô giáo chủ nhiệm dùng thước kẻ đánh dẫn đến bị tổn thương nặng vùng mắt.

Thông tin với trên Gia Đình Mới cho biết, sáng 18/2, anh Đàm Văn Bào (SN 1987, trú tại xã Thuỵ Hùng, huyện Cao Lộc, Lạng Sơn) cho biết: Gia đình anh đã gửi đơn đến Phòng GD&ĐT huyện, Công an huyện Cao Lộc phản ánh việc con trai anh là cháu Đàm Công M, học sinh lớp 1A1, trường Tiểu học Thụy Hùng bị cô Lê Thị Hồng H, giáo viên chủ nhiệm lớp dùng thước kẻ đánh vào mắt.

Theo anh Bào, sự việc xảy ra vào trước Tết Nguyên đán 2019. Cụ thể, sau buổi học, thấy con trai bị thương ở vùng mắt, anh Bào có hỏi chuyện thì được cháu cho biết bị cô giáo dùng thước kẻ đánh.

Cháu M. bị tổn thương nặng mắt phải nghi do bị cô giáo dùng thước đánh

“Chiều ngày 21/1/2019, cháu M đi học về trong tình trạng mắt phải bị sưng đỏ. Tôi có hỏi nguyên nhân vì sao nhưng cháu không nói mà chỉ khóc. Đến ngày 23/1, mẹ cháu đi làm bên Trung Quốc về thấy mắt cháu ngày càng sưng to, cháu kêu đau và không ngủ được.

Vợ tôi có gặng hỏi thì cháu mới nói là trong giờ học cô giáo cầm thước kẻ đánh trúng mắt con và dặn về nhà không được nói với bố mẹ, mà phải nói là con tự lấy tay chọc vào mắt.

Ngay trong đêm đó, vợ chồng tôi đã đưa con đi khám và được bác sĩ tư vấn phải đưa ngay đi bệnh viện Mắt Trung ương.

Đêm ngày 23/1, gia đình tôi đưa con xuống Bệnh viện Mắt Trung ương thì nhận được kết quả mắt phải của cháu bị vết thương xuyên nhãn cầu không có dị vật nội nhãn. Cháu phải trải qua phẫu thuật: khâu giác mạc, tiêm nội nhãn và cắt thủy tinh thể.

Ngày 25/1/2019, tôi phản ánh tới nhà trường nhưng phía trường có mong muốn giải quyết nội bộ nên gia đình tôi đã gửi đơn tới Phòng GD&ĐT huyện, Công an huyện đề nghị làm rõ sự việc”.

Sau khi vụ việc xảy ra, gia đình anh Bào đã trình báo vụ việc tới Ban giám hiệu trường Tiểu học Thuỵ Hùng và UBND xã Thuỵ Hùng mong được làm rõ vụ việc trên.

Bé trai Đàm Công M phải trải qua phẫu thuật: khâu giác mạc, tiêm nội nhãn và cắt thủy tinh thể.

Liên quan đến vụ việc trên, trao đổi với PV, ông Trần Văn Gia, Chủ tịch UBND xã Thuỵ Hùng cho biết ông đã nắm được nội dung vụ việc. Tuy nhiên do tính chất nhạy cảm của sự việc nên UBND xã đã báo cáo sự việc lên cơ quan chuyên môn để điều tra, làm rõ.

“Hiện giờ chúng tôi vẫn chưa nhận được kết luận có phải cháu bé bị chấn thương mắt do bị cô giáo chủ nhiệm dùng thước đánh như thông tin gia đình phản ánh hay không. Nếu muốn biết thông tin cụ thể về vụ việc, các đồng chí nên liên hệ với bên trường để nắm rõ hơn”, ông Gia nói.

Chiều ngày 17/2, trao đổi trên Gia đình Việt Nam, Hiệu trưởng trường Tiểu học xã Thuỵ Hùng xác nhận thông tin về vụ việc em M. bị chấn thương mắt và gia đình cho biết do cô giáo chủ nhiệm dùng thước đánh.

“Ngay khi nhận được thông tin phản ánh về vụ việc, Ban giám hiệu trường đã yêu cầu cô H. (giáo viên bị phản ánh dùng thước đánh khiến em M. bị thương) làm bản tường trình lại toàn bộ vụ việc.

Theo nội dung bản tưởng trình, cô H. cho biết trong buổi học ngày 25/1, em M. đang nghịch đồ chơi trong khi đến giờ vào lớp nên cô H. đã dùng tay gạt đồ chơi trên bàn của em M. Theo phản xạ, em M. né người để tránh và va vào thước kẻ dẫn đến bị thương ở mắt”, vị hiệu trưởng trường Tiểu học Thuỵ Hùng thông tin.

Cũng theo vị này, hiện giờ thông tin phía gia đình phản ánh khác với nội dung giáo viên H. tường trình nên trường đã đề nghị cơ quan chức năng vào cuộc để điều tra, làm rõ vụ việc.

Đại diện Phòng GD&ĐT huyện Cao Lộc cho biết đơn vị đã nắm được thông tin phản ánh của phụ huynh học sinh về vụ việc và Phòng GD&ĐT đã báo cáo vụ việc lên UBND huyện Cao Lộc và Sở GD&ĐT tỉnh Lạng Sơn để xin phương án làm rõ vụ việc.

Bên cạnh đó, theo thông tin được biết, Phòng GD&ĐT huyện Cao Lộc cũng tiến hành thăm hỏi, động viên tinh thần của nam học sinh.

“Do sự việc có nhiều thông tin trái chiều nên chúng tôi đã đề nghị Công an huyện Cao Lộc vào cuộc xác minh làm rõ vụ việc. Sau khi có kết quả điều tra, chúng tôi sẽ thông tin đến báo chí”, vị này cho biết.

Trang Vũ (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news