Tin mới

Lịch kiểm tra học kỳ của học sinh vùng lũ

Thứ tư, 21/12/2016, 10:05 (GMT+7)

Bộ GD-ĐT vừa có văn bản gửi Giám đốc các Sở Giáo dục và Đào tạo Quảng Nam, Quảng Ngãi, Phú Yên, Bình Định, Ninh Thuận, Bình Thuận, Khánh Hòa về việc tổ chức thi học kỳ học học sinh.

Bộ GD-ĐT vừa có văn bản gửi Giám đốc các Sở Giáo dục và Đào tạo Quảng Nam, Quảng Ngãi, Phú Yên, Bình Định, Ninh Thuận, Bình Thuận, Khánh Hòa về việc tổ chức thi học kỳ học học sinh.

Theo Bộ GD-ĐT, thời gian vừa qua một số khu vực thuộc các tỉnh Nam Trung Bộ bị  mưa lũ kéo dài đã gây ra rất nhiều thiệt hại, ảnh hưởng sâu sắc đến đời sống và sinh hoạt của nhân dân, trong đó có việc dạy và học của giáo viên và học sinh; việc thực hiện chương trình giáo dục trong học kỳ I của các cơ sở giáo dục thuộc khu vực này bị chậm so với tiến độ chung.

Nhằm tạo điều kiện thuận lợi nhất cho việc dạy học, ôn tập và kiểm tra học kỳ I của giáo viên và học sinh trong khu vực bị ảnh hưởng của lũ lụt, Bộ GD-ĐT đề nghị các sở GD-ĐT các tỉnh căn cứ vào tình hình cụ thể, chỉ đạo các cơ sở giáo dục chủ động và linh hoạt trong việc thực hiện kế hoạch năm học 2016-2017, phù hợp với điều kiện của các địa phương và cơ sở giáo dục.

Trước đó, Thứ trưởng Bộ GD-ĐT Phạm Mạnh Hùng đã đến thăm hỏi, động viên cán bộ, giáo viên, học sinh vùng lũ huyện Phù Cát một trong những huyện bị thiệt hại nặng nề nhất do lũ của Bình Định.

Thay mặt lãnh đạo Bộ GD-ĐT, Thứ trưởng Phạm Mạnh Hùng gửi lời chia sẻ sâu sắc đến đội ngũ cán bộ, giáo viên, học sinh các trường học trên địa bàn gánh chịu trong các đợt mưa lũ. Biểu dương đội ngũ cán bộ, giáo viên đang ngày đêm cùng chính quyền địa phương, các lực lượng tổ chức đoàn thể nỗ lực khắc phục thiệt hại, Thứ trưởng Phạm Mạnh Hùng khẳng định: “Chủ trương của lãnh đạo Bộ GD-ĐT là không để bất cứ một học sinh nào ở vùng lũ phải bỏ học, hay nghỉ học vì không có sách giáo khoa đến lớp.

Đối với những học sinh có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, gia đình Chính sách, gia đình bị thiệt hại lớn trong đợt mưa lũ, chính quyền địa phương, ngành GD-ĐT địa phương cần quan tâm, giúp đỡ, hỗ trợ kịp thời nhằm tạo điều kiện cho các em được đến trường học tập.

Lê Vy

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news