Tin mới

Malaysia: Nhiều trường học đóng cửa do cháy rừng từ Indonesia

Thứ hai, 28/09/2015, 14:29 (GMT+7)

Ngày 28/9, các trường học ở khu vực thủ đô Kuala Lumpur và 3 bang khác tại Indonesia phải đóng cửa do ô nhiễm không khí khói bụi từ cháy rừng Indonesia tiếp tục trở nên trầm trọng.

Ngày 28/9, các trường học ở khu vực thủ đô Kuala Lumpur và 3 bang khác tại Indonesia phải đóng cửa do ô nhiễm không khí khói bụi từ cháy rừng Indonesia tiếp tục trở nên trầm trọng.

[mecloud]Y7QlVMWzEF[/mecloud]

Tất cả các trường ở Pahang và Tanjung Malim, Perak tại Malaysia cũng được lệnh phải đóng cửa do chỉ số ô nhiễm không khí (API) ở mức đáng báo động.

Chỉ số ô nhiễm ở Kuala Lumpur đã tăng lên mức “rất có hại cho sức khỏe” theo chỉ số chất lượng không khí theo từng giờ của chính phủ Malaysia.

Vấn đề này năm nào cũng xảy ra trong mùa khô, nhưng cuộc khủng hoảng năm nay nghiêm trọng và kéo dài nhất trong nhiều năm qua. Hàng chục ngàn người ở 3 quốc gia đã phải chữa trị vì các vấn đề hô hấp, vài chục chuyến bay bị hủy hoặc hoãn do tầm nhìn hạn chế.

Trước đó,  ngày 15-9, chính quyền Malaysia ra lệnh đóng cửa hàng loạt trường học ở thủ đô Kuala Lumpur và các bang lân cận do tình trạng khói bụi từ cháy rừng Indonesia tiếp tục trở nên trầm trọng.

Do hơn 50% trong tổng số 52 trạm giám sát chất lượng không khí ở Malaysia đều thông báo kết quả “có hại cho sức khỏe”. Vì vậy, Bộ Giáo dục Malaysia yêu cầu đóng cửa các trường học ở Kuala Lumpur, ba bang lân cận và thành phố Putrajaya. Các chỉ số chất lượng không khí tại những khu vực này đều đang dao động ở mức “có hại cho sức khỏe” tới “cực kỳ có hại cho sức khỏe”.

Lê Vy (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news