Tin mới

Nam sinh 14 tuổi được thầy hiệu phó cứu sống khi đã chết lâm sàng

Thứ hai, 26/10/2015, 09:04 (GMT+7)

Nam sinh 14 tuổi đã được cứu sống khi chết lâm sàng ngay tại phòng tập thể dục của trường.

Nam sinh 14 tuổi đã được cứu sống khi đã chết lâm sàng ngay tại phòng tập thể dục của trường.

[mecloud]xunEGcKSbc[/mecloud]

Theo Dân trí dẫn nguồn của Mirror đưa tin, nam sinh Skyler Nelson, 14 tuổi, học sinh trường West Jordan Middle (Mỹ) đang chạy thể dục trong một phòng tập tại trường thì bỗng dưng chạy với tốc độ chậm lại và bất ngờ ngã xuống sàn trong trạng thái đau quằn quại.

Hiệu trưởng trường Dixie Garrison cho rằng, nam sinh này đã bị chết lâm sàng.

Skyler Nelson đã được thầy Hiệu phó Eric Price sơ cứu ngay tại chỗ.

May mắn cho nam sinh này là thầy hiệu phó vừa kết thúc một lớp tập huấn cấp cứu CPR (CPR là thủ thuật hồi sinh tim phổi do đột quỵ) chỉ trong vài ngày trước đó. Sau nỗ lực của thầy hiệu phó cùng sự giúp sức của các thầy cô khác trong trường, nam sinh đã hồi phục trở lại. Sau đó, cậu được đưa đến bệnh viện để kiểm tra lại sức khỏe.

Các bác sĩ chẩn đoán, Skyler Nelson bị bệnh tim bẩm sinh nhưng chưa từng được chẩn đoán trước đó. Sau khi hồi phục, Skyler Nelson sẽ được phẫu thuật để tránh các sự cố có thể xảy ra trong tương lai.

Khi tỉnh lại, nam sinh tỏ ra biết ơn thầy hiệu phó và các thầy cô trong trường đã giúp em được "sinh ra" lần thứ hai.

Sau sự việc, trường West Jordan Middle đã chia sẻ câu chuyện và hành động cứu học sinh của thầy hiệu phó  Eric Price cùng các nhân viên khác trong trường trên trang chủ. Mọi người đã vô cùng thán phúc và ngưỡng mộ thầy hiệu phó.

Lê Vy (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news