Tin mới

Thư gửi nữ sinh của bà mẹ bán hàng rong ngày 20/10

Thứ ba, 20/10/2015, 09:22 (GMT+7)

Ngày 20/10, bức thư của bà mẹ bán hàng rong gửi con gái  khiến nhiều người cảm động.

"Đã lâu lắm rồi, mẹ chưa nhận được một lời yêu thương, chúc mừng từ ngày bố con mất khi con mới 5 tuổi...nhưng mẹ mong con gái của mẹ sẽ nhận được thật nhiều lời chúc tốt đẹp từ mọi người", những tâm sự của bà mẹ bán hàng rong gửi con gái khiến nhiều người cảm động.

Trong thư, người mẹ viết:

"Gửi con gái của mẹ!

Giờ này chắc con đang ngồi trên giảng đường, được làm quen với thầy mới, bạn mới, cuộc sống sẽ khác rất nhiều những lam lũ, nhọc nhằn trước đây. Còn mẹ, vẫn làm bạn với chiếc xe đạp với những món hàng rong, nhưng giờ này, người người đi làm nên hàng của mẹ vẫn chưa có khách, mẹ ngồi viết những tâm sự này gửi tới con gái của mẹ nhân một ngày đặc biệt, ngày 20/10 - ngày của chị em phụ nữ và cũng là ngày sinh nhật con gái yêu của mẹ.

Trước hết, mẹ chúc con gái mẹ sinh nhật thật vui và ý nghĩa, lần sinh nhật đầu tiên xa nhà và là một nữ sinh.

Con biết không, ngày con thông báo đỗ đại học, niềm vui trong mẹ như vỡ òa vì ước mơ của con đã thành hiện thực. Dẫu biết rằng còn bộn bề những lo toan và gánh nặng kinh tế nhưng mẹ vẫn vui nhiều lắm con ạ.

Ngày ngày, mẹ cố bán được nhiều hàng hơn, mong con gái của mẹ có thêm thu nhập trang trải học hành. Không biết có khi nào con cảm thấy xấu hổ về công việc này của mẹ chưa, nhưng mẹ thì thầm cám ơn cuộc đời đã không cho mẹ tiền tài nhưng cho mẹ sức khỏe mạnh khỏe để ngày ngày đạp xe bán hàng kiếm tiền nuôi các con.

Hôm nay, ngày của chị em phụ nữ, mẹ nhìn thấy trên đường các mẹ, các chị ăn diện đẹp lắm, mọi người xúng xính quà hoa, còn mẹ vẫn ngồi đây, vẫn cặm cụi gọt những thứ hoa quả để bán cho người qua đường nhưng mẹ không hề thấy tủi thân, chỉ cần nghĩ đến con gái là mẹ có động lực vượt qua tất cả.

Nhớ những ngày mưa dầm gió bấc, người người phóng xe qua mong được về với mái ấm gia đình, mẹ vẫn cố gắng níu lại, đứng giữa dòng người mong bán thêm được chút đỉnh để ngày mai có thêm tiền lấy hàng mới. Những giọt mưa lạnh quất thẳng vào mặt, mọi người đi nhanh qua như không để ý tới sự xuất hiện của mẹ nhưng lòng mẹ vẫn thấy ấm khi nghĩ về các con.

Đã lâu lắm rồi, mẹ chưa nhận được một lời yêu thương, chúc mừng từ ngày bố con mất khi con mới 5 tuổi, có lẽ mẹ cũng chẳng còn nhớ đến những ngày lễ trong năm nhưng mẹ mong con gái của mẹ sẽ nhận được thật nhiều lời chúc tốt đẹp từ mọi người, cuộc sống của con sẽ phải khác thật nhiều cuộc sống của mẹ, con gái nhé!.

Lê Vy

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news