Tin mới

Nghệ An: Hơn 200 học sinh nhập học sau 1 tháng khai giảng

Thứ sáu, 09/10/2015, 19:41 (GMT+7)

Hơn 200 học sinh trường THCS Tiến Thiết (Nghi Lộc, Nghệ An) vừa mới được nhập học sau hơn 1 tháng khai giảng vì sự phản đối của phụ huynh về việc sát nhập trường.\n 

Hơn 200 học sinh trường THCS Tiến Thiết (Nghi Lộc, Nghệ An) vừa mới được nhập học sau hơn 1 tháng khai giảng vì sự phản đối của phụ huynh về việc sát nhập trường.

Theo báo VneXpress đưa tin, sau hơn một tháng khai giảng năm học 2015-2016 hơn 200 học sinh THCS Tiến Thiết (Nghi Lộc, Nghệ An) mới được nhập học sau rất nhiều lần đối thoại giữa nhà trường và phụ huynh về việc sát nhập trường.

Như thông tin trước đó, theo chủ trương của UBND huyện Nghi Lộc trong năm học 2015-2016 sát nhập THCS Nghi Thiết và trường THCS Nghi Tiến thành trường THCS Tiến Thiết.

Tuy nhiên, sau buổi lễ khai giảng trường THCS Tiến Thiết có tới hơn 200 em học sinh nghỉ học và chủ yếu lại là học sinh trường THCS Nghi Thiết cũ. Nguyên nhân của việc học sinh nghỉ học hàng loạt là vì phụ huynh phản đối việc đi sát nhập trường vì cho rằng điều này sẽ khiến học sinh của xã Nghi Thiết phải đi học xa trong khi giao thông phức tạp dễ gây Tai nạn giao thông và thậm chí có thể bị bạn xã bên đánh.

Khuôn viên trường THCS Nghi Thiết (Ảnh: Vnexpress)

Vì vậy, Bí thư tỉnh ủy Nghệ An chỉ đạo Sở GD-ĐT Nghệ An, UBND huyện Nghi Lộc, phòng GD-ĐT huyện Nghi Lộc và chính quyền xã Nghi Thiết mở cửa trở lại trường THCS Nghi Thiết cho học sinh đến trường học tập sau khi phụ huynh cho con nghỉ học đồng loạt để phản đối việc sáp nhập trường lớp.

Được biết, để chuẩn bị cho việc mở lại trường chính quyền xã Nghi Thiết đang phối hợp với các đoàn thể, hội phụ huynh tu sửa lại cơ sở vật chất, khuôn viên nhà trường, các phòng học nhằm đưa học sinh đi học trở lại.

Theo thầy Võ Ngọc Quế, hiệu trưởng trường THCS Tiến Thiết cho biết trên báo Tuổi trẻ: “Nhiều em nghỉ học hơn một tháng qua sau ngày lễ khai giảng nên bị hổng kiến thức. Chúng tôi đã lên kế hoạch dạy bù để các em học muộn có thể theo kịp các bạn”.

Hạ Vân (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news