Tin mới

Người bỏ 40 tỷ đồng xây dựng ký túc xá cho sinh viên là ai?

Thứ sáu, 15/04/2016, 09:34 (GMT+7)

Để có thể giúp cho nhiều sinh viên nghèo có cơ hội học tập, ông Phạm Văn Bên (67 tuổi, ngụ Đồng Tháp) đã bỏ 40 tỷ đồng để xây dựng ký túc xá cho sinh viên trường ĐH Nông lâm TP.HCM.

Để có thể giúp cho nhiều sinh viên nghèo có cơ hội học tập, ông Phạm Văn Bên (67 tuổi, ngụ Đồng Tháp) đã bỏ 40 tỷ đồng để xây dựng ký túc xá cho sinh viên trường ĐH Nông lâm TP.HCM.

Theo Zing, ký túc xá có 54 phòng ở, 3 phòng tự học cùng hội trường sinh hoạt chung cho 432 sinh viên.

Công trình được khởi công năm 2015 trên phần đất của ĐH Nông lâm TP HCM. Mỗi năm, doanh nghiệp Cỏ May do ông Bên làm chủ cũng sẽ cấp thêm 15 tỷ để chăm lo đến đời sống, sinh hoạt của các em sinh viên.

 Ông Phạm Văn Bên. Ảnh: Vnexpress

Ban đầu, ông Bên có ý định xây một viện dưỡng lão cho người già neo đơn, nhưng sau đó ông quyết định xây dựng ký túc xá cho sinh viên, bởi quá khứ nghèo khó thời thơ ấu khiến ông hiểu hơn ai hết gánh nặng cơm áo, gạo tiền nên khi có điều kiện nên ông muốn giúp các em có cơ hội được học tập.

Không chỉ xây dụng ký túc xác cho sinh viên, ông Bên cũng muốn những năm tiếp theo doanh nghiệp của ông sẽ dành 15 tỷ đồng để đóng học, chi phí ăn uống, học tiếng Anh, tin học… cho toàn bộ sinh viên được chọn vào ở ký túc xá trong suốt thời gian học.

Ông Phạm Văn Bên và gia đình trao đổi về dự án ký túc xá cho sinh viên nghèo vào tháng 4/2015 - Ảnh: Tuổi Trẻ. 

Tuy nhiên, ông Biên đã ra đi vào ngày 7/4, khi ký túc xá mà ông đã dồn bao tâm huyết để xây dựng chưa hoàn thành.

Nói về cha, trên Vnexpress, anh Phạm Minh Thiện cho hay, nhiều năm qua ông Bên có thói quen cuối mỗi tháng lại ra ngân hàng để chuyển tiền học bổng cho gần 20 sinh viên khắp mọi nơi được ông trợ cấp. Chỉ khi nào quá bận, ông mới để đến đầu tháng chuyển tiền bởi ông bảo “mình không gấp nhưng mấy đứa nó gấp lắm”. Gửi tiền xong, ông lại hì hụi nhắn tin cho từng em “Chú Bên vừa gửi tiền học bổng cho cháu rồi”, dù phần lớn ông chưa gặp người nào.

Con người ấy chu đáo đến giây phút cuối cùng của cuộc đời mình. Nhiều người đến viếng ông Bên ngỡ ngàng khi đọc tờ giấy dán khiêm tốn ở một góc tường. Đó là quyết định thành lập ban lễ tang ông Phạm Văn Bên do chính…ông Phạm Văn Bên ký vào ngày 4/4, ba ngày trước khi ông ra đi.

 Lê Vy (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: việc tử tế