Tin mới

Nhiều trường học tại Bình Định cho học sinh nghỉ học vì mưa lũ

Thứ sáu, 04/11/2016, 09:07 (GMT+7)

Do mưa lũ kéo dài nhiều ngày trên diện rộng, để đảm bảo an toàn cho học sinh, giáo viên, nhiều trường học tại Bình Định đã cho học sinh nghỉ học.

Do mưa lũ kéo dài nhiều ngày trên diện rộng, để đảm bảo an toàn cho học sinh, giáo viên, nhiều trường học tại Bình Định đã cho học sinh nghỉ học.

Nhiều nơi bị ngập sâu trong nước hơn 0,5 mét. Ảnh: Tuổi Trẻ

Theo Dân trí, ngày  3/11, ông Đào Đức Tuấn, Giám đốc Sở Giáo dục - Đào tạo Bình Định cho biết, để đề phòng thiệt hại do lũ lụt có thể gây ra, đảm bảo an toàn tính mạng cho học sinh, Sở đã có công văn yêu cầu Thủ trưởng các cơ quan, đơn vị trong ngành chủ động ứng phó khi lũ lụt xảy ra, tuyệt đối không để thiệt hại về người.

Cũng theo ông Tuấn, sáng 2/11, một số trường trên địa bàn huyện Hoài Ân đã cho học sinh nghỉ học. Chiều cùng ngày, trường THPT Hùng Vương (TP Quy Nhơn) cũng cho nghỉ học do ảnh hưởng của lũ.

Thông tin trên Tuổi Trẻ, sáng 3/11, hơn 30.000 học sinh các cấp trên địa bàn huyện Tuy Phước phải nghỉ học và gần 15.000 công nhân ở các xã khu Đông của huyện Tuy Phước cũng không thể đến nơi làm việc vì bị nước lũ chia cắt.

Sáng 3/11, UBND phường Nhơn Bình, TP Quy Nhơn đã thông báo cho học sinh từ Mẫu giáo đến THCS trên địa bàn nghỉ học.

Đợt mưa kéo dài ngày trên diện rộng tại Bình Định đã khiến nước lũ từ thượng nguồn đổ về đã làm bờ tràn Huỳnh Mai, trên tỉnh lộ DT 640 thuộc địa bàn thôn Huỳnh Mai, xã Phước Nghĩa, đập Bà Rùa ở thị trấn Tuy Phước và bờ tràn Sông Tranh của xã Phước Hiệp, huyện Tuy Phước (Bình Định) ngập sâu trong nước hơn 0,6 mét, gây chia cắt đoạn đường từ trung tâm huyện lỵ Tuy Phước xuống các xã Phước Thuận, Phước Sơn, Phước Hòa, Phước Hưng, Phước Nghĩa và Phước Hiệp…

Nhiều khu dân cư ở thị trấn Tuy Phước, xã Phước Nghĩa, Phước Thuận, Phước Sơn và Phước Hòa bị cô lập hoàn toàn.

Tại TP Quy Nhơn mưa to và gió lớn cũng đã làm nhiều cây xanh trong nội thành TP Quy Nhơn bị trốc gốc đổ ngã, tuyến đường Hùng Vương đoạn từ ngã 3 ông Thọ đi Phú tài chìm trong biển nước khiến việc đi lại của người dân gặp nhiều khó khăn.

Xem thêm video:

[mecloud]Zkt4qa1Mla[/mecloud]

Lê Vy (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news