Tin mới

Những ám ảnh “trên trời” về chuyện có bầu của nữ sinh

Thứ sáu, 05/09/2014, 16:19 (GMT+7)

Đi bơi có bầu, nuốt phải “tinh binh” sẽ có bầu hay chỉ ôm ấp,va chạm “nguyên quần áo”thôi cũng có bầu…Các bác sĩ sản khoa cho hay: Không ít những nữ sinh bị ám ảnh đến mức ngây ngô về nguy cơ mang thai của mình…

Đi bơi có bầu, nuốt phải “tinh binh” sẽ có bầu hay chỉ ôm ấp,va chạm “nguyên quần áo”thôi cũng có bầu…Các bác sĩ sản khoa cho hay: Không ít những nữ sinh bị ám ảnh đến mức ngây ngô về nguy cơ mang thai của mình…

Theo các chuyên gia: Cần hướng dẫn cho các em hiểu về vấn đề giới tính, bởi điều đó sẽ khiến các em ý thức và biết tự bảo vệ mình. Ảnh: PV

 
“Tinh binh” chui từ  dạ dày sang dạ con?

BS Nguyễn Thị Hồng Minh – Giám đốc Trung tâm Tư vấn SKSS/KHHGĐ (Bệnh viện Phụ sản Trung ương) chia sẻ: Bên cạnh những hiểu biết “trên trời” của các nữ sinh về các biện pháp tránh thai hoặc những cách tránh thai quái đản thì không thiếu các trường hợp lại có những ám ảnh hết sức nực cười về chuyện mình có bầu.

Đầu tháng 8, trên diễn đàn mạng xôn xao câu chuyện một nữ sinh có bầu 4 tuần tuổi, cô khăng khăng rằng mình chưa quan hệ tình dục, chưa mất đi “cái ngàn vàng” và khẳng định chỉ vì cô đi bơi ở bể bơi trong trường học mà gây nên sự thể tiến thoái lưỡng nan này.

“Có em lo sợ rằng gần đây mình có “gần gũi” bạn trai, vì khăng khăng giữ gìn không chịu “cho cái ngàn vàng” nhưng sợ bạn trai giận dỗi nên em đã quan hệ qua đường miệng. Khi tâm sự cùng chuyên gia, nữ sinh đó hoảng loạn vì kỳ nguyệt san trễ hẹn 3 ngày, em hoang mang mình sẽ có bầu vì “tinh binh” bạn trai vào qua đường miệng, sẽ chui xuống dạ dày, rồi vào dạ con, tử cung để làm tổ với trứng…(!?)”, BS Nguyễn Thị Hồng Minh nhớ lại trường hợp “kỳ cục” này.

Chia sẻ về vấn đề này, BS Nông Thị Hồng – Giám đốc Trung tâm Chăm sóc SKSS tỉnh Lạng Sơn kể lại một ca “khó đỡ” mà bà mới “điều trị” gần đây. Đó là một bạn gái tuổi vị thành niên, từ vùng quê lên thành phố, vừa làm vừa học. Em gọi điện đến Trung tâm mong nhận được ý kiến tư vấn của chuyên gia trong tình trạng hoang mang, hốt hoảng vì tháng trước ông chủ nhà có ôm chặt lấy em, sờ soạng nhưng vẫn nguyên quần áo. Đến tháng này em bị chậm kinh và ngực cương tức, em khóc lóc và bế tắc vì nghĩ rằng mình đã “dính chưởng”.

Bác sĩ sản khoa Lê Thị Kim Dung (nguyên bác sĩ Bệnh viện Phụ sản Hà Nội) chia sẻ: Nhiều bạn trẻ có những quan niệm về tình dục khiến cho bác sĩ phải giật mình bởi mức độ sai khủng khiếp. Có bạn nữ 17 tuổi, vì không kiềm chế được cảm xúc nên bạn trai đã lỡ xuất tinh, dính ra quần sau của bạn gái. Bạn mất ăn, mất ngủ và đêm nào cũng khóc vì lo sợ dính bầu! Và cuối cùng, để trấn an tinh thần khách hàng 17 tuổi đó, BS Lê Thị Kim Dung đã nói: Vấn đề không phải ở chỗ còn hay không còn quần áo, mà cái chính là tinh trùng có vào được trong “cô bé” hay không. Nếu chỉ ôm ấp, hôn nhau thì chẳng thể nào thụ thai được. Tuy nhiên, từ những phút giây âu yếm “sơ sơ” đó, các bạn lại thường đi xa hơn và khiến người ta hối hận về hậu quả nếu không có kiến thức bảo vệ, phòng tránh.
 
Nên nói với con về sức khỏe tình dục vào tuổi nào?

Các chuyên gia sản khoa khẳng định: Việc có thai do đi bơi là hoàn toàn hoang đường. Tinh trùng muốn thụ thai được phải hàng triệu con, sau đó có 1 con đi đến đích, chúng cũng phải thâm nhập vào được âm đạo của nữ giới thì mới có cơ hội để “bơi” lên đến trứng. Còn khi ra đến môi trường nước, tinh trùng đã chết ngay lập tức, không thể có thai được.

BS Nguyễn Thị Hồng Minh cũng chia sẻ thêm: Việc một cô gái vẫn còn trinh tiết nhưng lại mang thai cũng có khả năng xảy ra. Vì chỉ cần quan hệ tình dục loanh quanh khu vực “cấm địa”, dù bạn trai không đi sâu đến chỗ “cái màng”, nhưng nếu đã “nhả đạn” thì “đạn” vẫn có cơ hội “bơi” sâu vào bên trong. Dù xác suất thụ thai khá hiếm hoi nhưng không phải không xảy ra. Bản thân BS Nguyễn Thị Hồng Minh đã gặp và “xử lý” cho 4 trường hợp như vậy. Còn các trường hợp hoang mang vì “quan hệ” bằng đường miệng có “xuất binh” hay “quan hệ” ngoài quần áo đều không thể làm cho phụ nữ có thai được. Đơn giản là những gì đưa vào miệng thì sẽ được đưa vào đường máu, vậy là không có môi trường trứng và tinh trùng thì không có sự thụ tinh và mang thai. Chưa có một tài liệu khoa học nào chứng minh nói về việc có thể thụ thai bằng đường miệng.

Điều quan trọng, theo các chuyên gia sản khoa, hầu hết các trường hợp gọi điện hoặc tới gặp trực tiếp các chuyên gia tư vấn về vấn đề này đều đi học, có em đang học đại học, nhưng lại không có kiến thức gì về SKSS, tình dục, dẫn đến những “ảo tưởng” rất khó hiểu của mình. 
Vậy khi nào các em nên được tìm hiểu về các vấn đề SKSS/SKTD? Theo cô Nguyễn Thị Mai Hương – Giảng viên Khoa Công tác xã hội (ĐHSP Hà Nội), cần cho các em được biết và hiểu về vấn đề ngay khi các em đã hiểu về giới, giới tính. Bởi điều đó sẽ khiến các em ý thức và tự bảo vệ bản thân mình. “Nghiên cứu cho thấy, nếu không tự bảo vệ bản thân từ lúc trước 6 tuổi, nếu gặp các vấn đề về SKSS/SKTD, các em sẽ dễ bị rối nhiễu tâm lý”, cô Mai Hương nói.

Còn theo BS Nguyễn Thị Hồng Minh, độ tuổi hợp lý nhất để cha mẹ, thầy cô giáo dục con cái, học sinh về SKSS/SKTD là từ 10-11 tuổi. “Tôi dạy 2 con gái mình từ ngày các cháu vào cấp 2. Bắt đầu là bài học từ con chó, con mèo, chúng là những con vật và tất cả con vật đều làm “việc đó” theo bản năng. Đó là hành động để duy trì nòi giống, để có đời thứ 1, thứ 2, thứ 3...  Tôi nói với con rằng làm việc đó là không xấu, ai cũng có quyền làm chuyện đó và không ai có quyền cấm đoán. Tuy nhiên, con người khác với con vật là được dạy dỗ. Tuổi nào làm “chuyện đó” là hợp lý và làm thế nào để an toàn? Tôi đã bắt đầu dạy con như vậy”, BS Nguyễn Thị Hồng Minh chia sẻ.

Video bạn có thể quan tâm trên tinmoi.vn: Cô giáo mặc yếm múa sexy ngày khai giảng

 

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news