Tin mới

Những câu chuyện xúc động về tình thầy trò nhân ngày Nhà giáo Việt Nam

Thứ bảy, 19/11/2016, 11:31 (GMT+7)

Cõng học trò vượt suối đến trường, gian nan đem con chữ đến cho những đứa trẻ nghèo, hay những hình ảnh giản dị, quen thuộc trên bục giảng đã khiến nhiều người xúc động về tình thầy trò, về sự hy sinh cho nghiệp trồng người của những nhà giáo Việt Nam.

Cõng học trò vượt suối đến trường, gian nan đem con chữ đến cho những đứa trẻ nghèo, hay những hình ảnh giản dị, quen thuộc trên bục giảng đã khiến nhiều người xúc động về tình thầy trò, về sự hy sinh cho nghiệp trồng người của những nhà giáo Việt Nam.

Thầy giáo lội suối cõng học sinh đến trường khai giảng ở Lai Châu

Đây là video thầy Hoàng Văn Trường, giáo viên của Trường Phổ thông dân tộc bán trú tiểu học số 2 Nậm Hàng, huyện Nậm Nhùn, Lai Châu cõng gần chục em học sinh qua suối Pá Sập (thuộc xã Nậm Pì) đến trường khai giảng.  

[mecloud]MTghTiZ9A9[/mecloud]

Câu chuyện xúc động diễn ra vào ngày đầu tháng 9 để chuẩn bị cho ngày khai giảng, trước đó một ngày, nhóm giáo viên đã đích thân đến các bản để đón học sinh đến trường chính. Trong đó, có hai trường lẻ là Lồng Ngài và Nậm Lay nằm cách điểm trường chính 105km, đường đi rất hiểm trợ vì vực sâu, đường rừng và suối chảy xiết. Thầy Trường đã kể lại trên Dân Trí rằng, có nhiều đoạn, giáo viên phải để cả người lẫn xe trôi dốc tự do như kiểu trượt patin, không thể dùng phanh vì đường quá dốc và trơn trượt. Một thầy giáo cũng bị trượt đèo, gãy cả càng xe.

 

Giáo viên vượt lũ đến trường bằng... gầu máy xúc ở Yên Bái

Câu chuyện giáo viên vượt lũ đem con chữ đến cho học sinh nghèo ở Trường phổ thông dân tộc bán trú Nậm Mười (huyện Văn Chấn, Yên Bái) cũng đã khiến nhiều người xúc động diễn ra vào ngày cuối tháng 8/2016.

[mecloud]ZJWi4DumeE[/mecloud]

Ông Dương Xuân Trường - Hiệu trưởng trường cho biết, vào những ngày bình thường giáo viên có thể đi xe máy để dạy chữ cho các em ở thị xã Nghĩa Lộ và Tú Lệ. Nhưng vào những ngày lũ cuốn trôi cầu thì giáo viên phải thuê người dân cẩu xe máy qua với giá rẻ nhất là 50.000đ/chiếc/lần. Còn giáo viên nam thì cởi quần áo lội qua suối. Giáo viên nữ, bằng cách này hay cách khác cũng phải lội qua để vào lớp dạy.

Do có đơn vị đang xây dựng nên từng tốp giáo viên nữ đứng bám gầu máy xúc, sau đó được tài xế đưa sang bờ bên kia.

Thầy Trường cõng học sinh qua suối sâu. Ảnh Dân Trí

Tâm sự của người thầy nơi biển đảo 

Chia sẻ trên báo Quân Đội Nhân Dân, thầy giáo Lê Xuân Quyết, giáo viên Trường Tiểu học Song Tử Tây, huyện đảo Trường Sa, Khánh Hòa mang đến những câu chuyện giản dị nhưng vô cùng cảm động về học trò. Là những buổi học áo đẫm mồ hôi vì nóng, đó là ước mơ được ăn một cái bánh mỳ từ đất liền gửi ra của một em học sinh, nhưng trong câu chuyện đầy ắp khó khăn đó là lấp lánh ý chí, lương tâm người thầy vì tương lai thế hệ trẻ trên vùng đảo tiền tiêu của Tổ quốc. 

Thầy giáo tiểu học trang điểm cho học sinh mừng Ngày nhà giáo Việt Nam

Hình ảnh người thầy ở Trường tiểu học Văn Phú, huyện Sơn Dương, Tuyên Quang chăm chút làm đẹp cho học trò của mình khiến cư dân mạng thích thú. Chia sẻ trên Trí Thức Trẻ, người đăng tải hình ảnh cho biết, đây là thầy Nguyễn Ngọc Cương, chủ nhiệm lớp 3A của trường. Thầy khéo léo trang điểm cho học trò để chuẩn bị cho tiết mục chào mừng ngày 20/11 của lớp.

Hình ảnh thầy tỉ mỉ, cẩn thận làm đẹp cho học trò của mình khiến cư dân mạng thích thú. Ảnh Facebook.

Ngay sau khi được đăng tả, những hình ảnh này đã thu hút 5.000 lượt like, cùng với đó là những lời bình luận thể hiện tình cảm và sự tôn kính, yêu thương dành cho người thầy trong bức ảnh.

“Thầy với học sinh dễ thương quá”, “Đáng yêu quá! Trường mình cũng có một thầy làm chủ nhiệm. Cứ có cuộc thi, nhìn thầy trò nhà đấy cứ cuống lên, đáng trân trọng lắm!”, “Ngưỡng mộ thầy quá thầy ơi”, “Thầy đúng là chẳng khác gì người cha thứ 2 của mình, coi học sinh như con vậy”...là những lời động viên, khen ngợi cho thầy Cương.

Dã Quỳ (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news