Tin mới

Những sinh viên học ĐH 3 năm, tốt nghiệp bằng giỏi

Thứ năm, 05/11/2015, 10:34 (GMT+7)

Chỉ mất 3 năm để hoàn thành chương trình đại học nhưng những sinh viên này đều xuất sắc với tấm bằng tốt nghiệp đạt loại giỏi.

Chỉ mất 3 năm để hoàn thành chương trình đại học nhưng những sinh viên này đều xuất sắc với tấm bằng tốt nghiệp đạt loại giỏi.

Nữ sinh ra trường sớm với 2 bằng loại ưu

Theo Vnexpress đưa tin, Huỳnh Nguyễn Mai Chi - trường Đại học Ngân hàng TP HCM - vừa tốt nghiệp ngành Thương mại điện tử loại khá với 7,9 điểm, ngành Ngân hàng loại giỏi với 8,1 điểm.

 Huỳnh Nguyễn Mai Chi. Ảnh: Vnexpress

Chia sẻ trên VnExpress, cô gái đến từ Nha Trang cho biết, ngay từ năm đầu đã có kế hoạch học song song cùng lúc hai bằng. Nhưng sau khi đăng ký thấy mỗi ngành phải học hơn 50 môn và lệch nhau tới 22 môn, Chi bị "choáng". "Lúc đó tôi chỉ hy vọng mình có thể ra trường đúng thời hạn 4 năm", Chi cho biết.

Để đảm bảo ra trường đúng tiến độ, Mai Chi phải học hầu hết các ngày trong tuần, thậm chí phải học cả thứ 7, chủ nhật và kỳ nghỉ hè. Đến năm thứ 3 khi thấy tổng hai chương trình học chỉ còn 27 môn, chia ra mỗi kỳ phải học 13-14 môn thì cô mới thực sự có ý định học luôn, kết thúc chương trình trong 3 năm.

Nam sinh Quảng Ngãi ra trường sớm với tấm bằng ưu

Lê Vũ, chàng sinh viên trường ĐH Nông lâm TP.HCM quê Sơn Tịnh, tỉnh Quảng Ngãi  đã tốt nghiệp loại giỏi và luận văn tốt nghiệp của bạn đạt 8,7 điểm.

Điều kiện kinh tế khó khăn là động lực lớn nhất để sinh viên Lê Vũ quyết tâm phải ra trường sớm để tiết kiệm chi phí ăn học. Ngoài việc học nhiều hơn bình thường, Vũ còn đi làm bảo vệ buổi tối trong dịp hè để trang trải cho cuộc sống.

Lê Vũ, chàng sinh viên trường ĐH Nông lâm TP.HCM quê Sơn Tịnh, tỉnh Quảng Ngãi  đã tốt nghiệp loại giỏi và luận văn tốt nghiệp của bạn đạt 8,7 điểm. Ảnh: T. Trịnh

 Chàng sinh viên quê Sơn Tịnh, tỉnh Quảng Ngãi cho biết: "Học kỳ đầu tiên em đăng ký 16 tín chỉ. Sau này, thấy còn dư nhiều thời gian nên kỳ sau em đăng ký lên 19, rồi 25 tín chỉ. Ở năm nhất, năm hai, việc học vẫn nhẹ nhàng nhưng cực nhất là năm ba. Nhiều môn học phải làm tiểu luận nên em thường xuyên phải thức trắng đêm làm cho kịp".

Phần thưởng của sự cố gắng và nỗ lực ấy là sau ba năm học, Vũ đi làm công việc kinh doanh cho một công ty và chuẩn bị học thêm văn bằng hai về công nghệ sinh học. Lê Vũ cho biết: "Nhờ ra trường sớm, ngoài việc tiết kiệm được thời gian, kinh phí, em đã có thể kiếm được tiền để tự lo cho cuộc sống của mình và giúp đỡ gia đình".

Nữ sinh tốt nghiệp với bằng xuất sắc chỉ mất 3 năm học

Tốt nghiệp với tấm bằng xuất sắc ngành Kế toán trường Đại học Nông lâm TP HCM với 3,61/4 điểm, Huyền Ngân (quê Tiền Giang) chỉ mất 3 năm để hoàn thành chương trình học.

Chia sẻ về điều này Ngân cho biết, trong khi các bạn chỉ đăng ký 6-7 môn mỗi học kỳ thì cô học 8-9 môn. Cô cũng tranh thủ học vào những tháng hè.

Huyền Ngân (quê Tiền Giang) chỉ mất 3 năm để hoàn thành chương trình học. Ảnh: Vnexpress

Ngoài học, Ngân tranh thủ đi làm thêm nhưng luôn tuân thủ theo quy tắc "giờ nào việc đấy". Cô chỉ làm những việc bán thời gian, thời vụ và chỉ làm thêm khi đã sắp xếp được việc học.

Hiện tại, Ngân làm công nhân tại khu Công nghệ cao ở TP HCM. "Tôi dự tính tháng 12, sau khi nhận bằng, sẽ xin việc đúng chuyên môn để có thể hỗ trợ gia đình nuôi các em ăn học. Còn thời gian tôi sẽ học thêm ngoại ngữ", cô gái nói.

Lê Vy (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: bằng cấp