Tin mới

Nữ sinh bị cưa chân nhập học ở trường mới

Thứ năm, 21/04/2016, 15:05 (GMT+7)

Sau những ngày điều trị tại bệnh viện, Hà Vi đã nhập học tại một ngôi trường mới. Trước sự quan tâm và động viên của mọi người, nữ sinh đã trở lại vui vẻ với những nụ cười rạng rỡ.

Sau những ngày điều trị tại bệnh viện, Hà Vi đã nhập học tại một ngôi trường mới. Trước sự quan tâm và động viên của mọi người, nữ sinh đã trở lại vui vẻ với những nụ cười rạng rỡ.

Thông tin trên Công an TPHCM, báo Giao thông và Vnexpress, sáng nay (21/4) nữ sinh Lê Thị Hà Vi (học sinh lớp 10, trường THPT Y Jút) đã được ngành y tế tỉnh Đắk Lắk, Trường THCS và THPT Đông Du (chi nhánh tại TP. Buôn Ma Thuột) đón về trường nhập học sau những ngày điều trị tại bệnh viện.

Hà Vi rạng rỡ trong ngày nhập học tại ngôi trường mới. Ảnh: Vnexpress

Trên Vnexpress, khi tiếp nhận Hà Vi vào học tại trường, cô giáo Bùi Thị Ngọc Ánh, Phó hiệu trưởng Trường THCS và THPT Đông Du cho biết: "Nhà trường không tính toán việc đài thọ cho em hết bao nhiêu mà chỉ quan niệm sẽ có thêm một học trò ngoan, bản lĩnh. Bữa cơm thêm một cái chén, phòng ngủ thêm một người, lớp học thêm một người bạn mới, là tấm gương cho học sinh noi theo".

Nói về việc Hà Vi đã ổn định sức khỏe và có thể đi học, trên báo Giao thông, bà Nguyễn Thị Thu Thủy – Phó giám đốc Sở Y tế tỉnh Đắk Lắk cho biết, chúng tôi rất vui mừng khi em đã khỏe và tiếp tục đến trường. Để tiếp sức cho Hà Vi hòa nhập trong môi trường mới và để em có đầy đủ tự tin, tiếp tục con đường học vấn, ngành  y tế cũng như nhiều đơn vị khác sẽ tạo mọi điều kiện giúp đỡ em vượt qua khó khăn, ổn định tâm lý để học tập tốt.

Chia sẻ về những việc đã xảy ra với mình trong thời gian qua, Hà Vi cho biết trên Công an TPHCM: “Giờ đây em không quan tâm nhiều đến việc ai phải chịu trách nhiệm dẫn đến em phải cưa mất chân phải mà em sẽ tập trung vào học tập. Ngôi trường mới đã tạo điều kiện tối đa để em nắm lại kiến thức trong thời gian qua và em tự tin sẽ học tập tốt trong thời gian tới”.

Như thông tin đã đưa, ngày 6/3, Hà Vi bị Tai nạn giao thông, sau đó được được đưa vào cấp cứu tại Bệnh viện Đa khoa huyện Cư Kuin (tỉnh Đắk Lắk). Tại đây, do bác sĩ và kíp trực thiếu trách nhiệm, yếu về chuyên môn đã không xác định được đầy đủ tổn thương của Hà Vi.

Đến ngày 11/3, khi chân Hà Vi có dấu hiệu hoại tử, bệnh viện mới chuyển em đến Bệnh viện Đa khoa tỉnh Đắk Lắk. Sau đó, Vi được chuyển xuống Bệnh viện Chợ Rẫy TP HCM và buộc phải cắt bỏ chân phải do đã hoại tử.

Lê Vy (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news