Tin mới

Nữ sinh bị tạt axit ở Sài Gòn kể lại vụ việc trên Facebook

Thứ sáu, 08/04/2016, 10:48 (GMT+7)

Trải qua nhiều ngày điều trị khi bị tạt axit, nữ sinh đã có những dòng chia sẻ trên Facebook về câu chuyện cô đã gặp phải và những tâm tư lạc quan khi sự việc không mong muốn đã xảy ra.

Trải qua nhiều ngày điều trị khi bị tạt axit, nữ sinh đã có những dòng chia sẻ trên Facebook về câu chuyện cô đã gặp phải và những tâm tư lạc quan khi sự việc không mong muốn đã xảy ra.

Mới đây, trên trang facebook cá nhân của Tăng H. vừa chia sẻ những dòng tâm tư sau khi bản thân cô trải qua những sự việc đau lòng.

Đã hơn một tuần điều trị trong bệnh viện, sức khỏe và tâm trạng của H. đã ổn định hơn. Tuy nhiên, sau những biến cố lớn và cô gái trẻ phải trải qua, H. vẫn tỏ ra lạc quan và tin vào cuộc sống.

Nữ sinh H. chia sẻ tâm tư trên mạng xã hội. Ảnh: Internet

Trên trang cá nhân, H. viết:

“Một tuần đã trôi qua, bây giờ tâm trạng của tôi đã ổn định. Cú shock tinh thần cũng đã dịu laị... Từ nhỏ, tuy gia đình không được giàu có nhưng tình yêu thương của mọi người đối với tôi rất lớn. Tôi chưa bao giờ trải qua cú shock nào như thế này.

Ngày hôm đó, tôi đã có cảm giác khi chiếc xe chạy chậm bên cạnh tôi, tôi cảm thấy bất an vì trước đó tôi đã bị nghi phạm tạt nhớt và đạp xe 1 lần nên lúc đó tôi cảm thấy sợ hãi... Nhưng chưa kịp trở tay thì tôi bất ngờ bị ly nước (không rõ là nước gì) tạt thẳng vào mặt. Tôi cảm thấy rất nóng, liền thắng xe lại, với bản năng tôi chạy nhanh vào nhà dân kêu cứu "cho con nước". Người dân ở đó cũng tận tình trợ giúp sơ cứu cho tôi.

Lúc đó, nhiều taxi vô tâm thấy nạn mà không giúp (tôi chỉ nghe mọi người nói lại). Đang sơ cứu thì tôi nghe thấy giọng QUYÊN ở đó. Lúc đó tôi chợt nhận ra đó là kẻ hãm hại mình.

Quyên tỏ thái độ lo lắng đối với tôi. Hình như Duyên cũng hiểu ý nên bảo nó: "tránh ra đi" nhưng nó lại nói "tại sao lại tránh". Rồi người dân đưa tôi lên một chiếc xe gia đình để chở tôi đến bệnh viện, vừa đi tôi vừa nghe tiếng xe ''bạch bạch" của nó chạy song song với xe. Rồi Duyên nói với tôi "mày có nghe tiếng gì không" tôi gật đầu, xong Duyên nói tiếp "xe của con Quyên đó".

Vừa vào bệnh viện Q.12 ở đó chỉ truyền nước cho tôi rồi chuyển nhanh đến bệnh viện Chợ Rẫy. Nằm trên xe cứu thương với áp lực tinh thần quá lớn, mắt tôi đã không nhìn thấy gì... Nhưng lại nghe được tiếng khóc của Duyên với Quyên bên tai. Lúc đó, tôi muốn gồng mình đứng dậy đuổi Quyên xuống xe. Tôi thấy thật là ghê sợ trước 1 con người như vậy.

Vào phòng cấp cứu bệnh viện Chợ Rẫy sau hơn 2 tiếng bác sĩ mới rửa mắt cho tôi. Khi đó bác sĩ nói với tôi rằng "con mắt trái không thể giữ được nữa", tôi không thể diễn tả cảm xúc của mình khi đó như thế nào nữa. Tôi cố mở mắt ra nhưng chỉ nhìn thấy 1 màu trắng đục.

Nằm trên giường bệnh ẩm ướt suốt hơn 2 tiếng tôi cảm thấy cơ thể run rẩy vì lạnh. Tôi cảm thấy mọi thứ xung quanh thật là trống rỗng. Khi đó anh 3 là người thân đầu tiên tới mà tôi nghe thấy được, anh tới gần cầm tay tôi mà 2 anh em chỉ biết khóc thôi. Nằm trên băng ca chuyển lên khoa phỏng, tâm trạng của tôi dường như dịu lại.

Tôi nhắm mắt lại và cố kìm nước mắt. Đêm đó đối với tôi là một đêm rất dài. Tôi không ngủ được vì suy nghĩ rằng "ngày mai khi ba mẹ lên tôi không biết phải giấu những giọt nước mắt đó như thế nào".

Khoảng 3-4h sáng, ba mẹ đã bên cạnh tôi, cầm tay tôi nói "ba mẹ đây nè con". Mặc dù nghe được tiếng nhưng tôi không thể nhìn thấy họ. Tôi nghe tiếng mẹ khóc thật to ở ngoài lan can, tôi chỉ biết nhắm mắt lại và vờ như không nghe thấy gì...

Để không phải khóc vì khóc sẽ ảnh hưởng tới mắt, trước đó tôi đã chuẩn bị 1 tâm lý khá bình tĩnh nhưng vì những lời an ủi, quan tâm từ gia đình tôi lại xúc động thêm. Qua 6 ngày nằm viện được sự quan tâm từ gia đình, bạn bè và cộng đồng tôi cảm thấy có thêm động lực để vượt qua khó khăn này. Và tôi chợt nhớ cách đây 1 tuần dù mặt tôi có nổi lên mục mụn tôi đã cảm thấy lo lắng rồi. Nhưng hiện tại tôi nghĩ rằng vẻ bên ngoài không có gì là lớn lao cả mà quan trọng là cuộc sống hiện tại của tôi như thế nào.

Ca phẫu thuật mắt ghép màng ối đầu tiên đã khá là thành công. Nằm chờ phẫu thuật tôi nhìn thấy mẹ tựa đầu vào vai ba mà ngủ thiếp đi. Trong lúc phẫu thuật bác sĩ đã nói: "ca này thật là chua chát". Hiện tại vẫn chưa đoán trước được điều gì, tuy rằng mắt phải đã hồi phục hơn 80%. Nhưng tôi vẫn không thể chịu được khi ánh sáng đột ngột chiếu vào mắt mình nhưng trong thâm tâm tôi vẫn tin và cầu nguyện rằng mình sẽ trải qua được tất cả mọi chuyện, giờ tôi chỉ hi vọng mắt trái của tôi sẽ bình phục để có thể đi học trở lại.

Sau đây là những điều mà tôi muốn nói với mọi người: "Nếu gặp trường hợp như tôi thì hãy cứng rắn, tự tin và hãy tin rằng rồi mọi chuyện sẽ ổn thôi".

Cuối bài viết của mình, cô gái gửi lời cảm ơn chân thành cảm ơn những người đã và đang quan tâm đến mình.

Nữ sinh cũng chia se, với thị lực hiện, nữ sinh không thể viết bài này nên đã nhờ một người bạn viết những cảm xúc của mình ra đây và mong những ai đọc được bài viết này hãy share đến cộng đồng.

Trước đó, thông tin nữ sinh ở Sài Gòn bị tạt axit đã khiến bất cứ ai cũng đều cảm thấy xót xa và phẫn nộ.

Theo đó, ngày 30/3, Hoàng Tăng Thị Thu H. (20 tuổi, quê Đắk Lắk) cùng bạn là Trần Nguyễn Ái D. (21 tuổi, quê Bình Thuận) điều khiển xe máy biển số Bình Thuận lưu thông trên đường Quang Trung (hướng về chợ Thông Tây, quận Gò Vấp).

Khi đến địa điểm cách cầu Chợ Cầu khoảng 100 mét thì hai thanh niên điều khiển xe máy từ phía sau lao tới tạt chất lỏng vào mặt người cầm lái. Chất lỏng khiến trang phục, mặt, tay của cô gái điều khiển xe bốc khói. Cô gái còn lại bị chất lỏng bắn vào quần tạo thành nhiều vết cháy.

Lê Vy (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news