Tin mới

Nữ sinh lớp 6 cứu được 2 bé trai bị đuối nước

Thứ hai, 09/11/2015, 09:42 (GMT+7)

Đang chăn trâu, Vân Anh nghe thấy tiếng kêu cứu, khi thấy có người dưới hố nước, không kịp suy nghĩ gì, nữ sinh lớp 6 này đã nhảy xuống nước và cứu được hai em nhỏ.

Đang chăn trâu, Vân Anh nghe thấy tiếng kêu cứu, khi thấy có người dưới hố nước, không kịp suy nghĩ gì, nữ sinh lớp 6 này đã nhảy xuống nước và cứu được hai em nhỏ.

Theo Pháp luật Thành phố Hồ Chí Minh đưa tin, chiều 30/10, sau khi đi lễ chùa về, Nguyễn Thị Vân Anh (lớp 6A, trường THCS Nghi Văn, Nghi Lộc, Nghệ An) ra đồng chăn trâu. Khi đang chăn trâu thì Vân Anh nghe thấy tiếng một bé gái kêu cứu cách chỗ mình khoảng 50-60m. Khi đến nơi, thấy dưới hố nước chỉ nổi một chỏm tóc, Anh biết rằng các em đã bị Đuối nước. Chẳng kịp suy nghĩ gì, nữ sinh đã nhảy luôn xuống nước, túm chân một em đưa vào bờ đồng thời dùng chân đẩy một em khác vào.

Nữ sinh Nguyễn Thị Vân Anh. Ảnh: Dân trí

Hai em bé được Vân Anh cứu là Nguyễn Bảo Việt (5 tuổi) và Đặng Quang Long (4 tuổi) cùng ở xã Nghi Văn, Nghi Lộc, Nghệ An.

Trước đó, 3 cháu bé là  Nguyễn Thị Lan (5 tuổi), Nguyễn Bảo Việt (5 tuổi) và Đặng Quang Long (4 tuổi) cùng mấy em nhỏ khác ra ao nước cách nhà dân tầm 100m để chơi trò câu cá. Trong khi chơi, do trượt chân nên hai em Việt và Long đã bị ngã xuống nước.

Hố nước 2 em ngã sâu khoảng 4 mét, do một gia đình trong làng múc đất làm gạch. Do không biết bơi, chỉ sau vài động tác quẫy đạp thì Việt và Long nhanh chóng chìm xuống nước. Khi nghe thấy tiếng kêu cứu, Vân Anh đã không chần chừ nhảy xuống nước và cứu được Việt và Long lên bờ.

Chia sẻ trên Dân trí, chị Nguyễn Thị Thanh (SN 1962, trú xóm 14, Nghi Văn), dì của Vân Anh cho biết: “Con bé lì (can đảm – PV) thật. Phải tôi mà ở trường hợp đó chắc cũng chỉ biết đứng trên bờ mà ú ớ chứ chẳng thể nhảy xuống ao nước sâu mà cứu hai em nhỏ. Khi Vân Anh đưa được Bảo Việt và Long (tên 2 em nhỏ bị đuối nước) lên bờ, tôi cũng vừa chạy tới nơi. Hai dì cháu sơ cứu, xoa dầu rồi đưa hai cháu nhỏ vào nhà”.

Được biết, khi mới 7 tuổi, Vân Anh đã được bố dạy bơi lặn và cách sơ cứu người khi bị chết đuối.

Trước việc làm dũng cảm của Vân Anh, trường THCS Nghi Văn cho biết sẽ tuyên dương hành động cao đẹp của em Vân Anh trước toàn trường.

Huyện đoàn Nghi Lộc (Nghệ An) cũng đang hoàn tất hồ sơ đề nghị Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh tặng huy chương Tuổi trẻ dũng cảm cho em Nguyễn Thị Vân Anh.

Lê Vy (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news