Tin mới

Nữ sinh thoát "án tử" vì bệnh ung thư một cách kỳ diệu

Thứ hai, 31/08/2015, 09:10 (GMT+7)

Không những thoát khỏi lưỡi tử thần vì căn bệnh ung thư mắc phải từ năm 8 tuổi, Nguyễn Quỳnh Anh còn xuất sắc trở thành sinh viên trường ĐH Ngoại thương Hà Nội.

Không những thoát khỏi lưỡi tử thần vì căn bệnh ung thư mắc phải từ năm 8 tuổi, Nguyễn Quỳnh Anh còn xuất sắc trở thành sinh viên trường ĐH Ngoại thương Hà Nội.

 [mecloud]Yahukl7DIJ[/mecloud]

Video VTV

Năm 8 tuổi, Nguyễn Quỳnh Anh mắc phải căn bệnh ung thư bạch cầu cấp hay còn gọi là ung thư máu. Những tưởng mọi thứ đã sụp đỏ nhưng điều kì diệu đã xảy ra.

Sau một khoảng thời gian điều trị với những liều thuốc nặng khiến cơ thể trở nên suy nhược, sức đề kháng kém. Năm 2013, bác sĩ điều trị cho Quỳnh Anh thông báo em đã khỏi bệnh.

Trong chương trình Cuộc sống thường ngày của VTV phát sóng 30/8, Ngọc Anh đã chia sẻ về nghị lực để vượt ra ranh giới giữa sự sống và cái chết.

 Năm 2003, khi biết mình bị ung thư máu, một căn bệnh mà nói tới người ta đã sợ và chỉ nghĩ đến cái chết. Dù gia đình Quỳnh Anh rất lo lắng nhưng đã luôn lạc quan và động viên em.

Ngọc Anh cho biết: "Lúc đó, em thường nghĩ về những đau đớn nhiều hơn. Đó không phải là những đau đớn về tinh thần mà là những đau đớn về thể chất. Thuốc vào người khiến sức đề kháng của em yếu đi vì vậy những vi khuẩn bên ngoài dễ tác động nên bị nhiệt rất nhiều hay những đau đớn khi tiêm truyền".

 "Việc khỏi bệnh là do dùng thuốc, nên 1 phần là nhờ bác sĩ. Nhưng em nghĩa điều quan trọng khiến em khỏi bệnh là nhờ sự lạc quan. Bản thân em lúc đó có thể do mới chỉ 8 tuổi nên suy nghĩ chưa nhiều, cũng chưa nghĩ tới chuyện mình sẽ phải chết hay xa bố mẹ. Em chỉ nghĩ cứ uống hết chỗ thuốc này là mai sẽ khỏi bệnh", Quỳnh Anh chia sẻ.

Và phép màu thực sự đã tới, cô bé ngày càng xinh tươi, tràn đấy sức sống sau 12 năm không tái phát bệnh ung thu.

 Ngọc Anh khiến nhiều người khâm phục không chỉ bới khả năng chống chọi với bệnh tật mà còn bởi nghị lực phi thường. Vượt qua những đau đớn của thể chất do căn bệnh ung thu quái ác, Quỳnh Anh đã nỗ lực không ngừng và kết quả không phụ lòng người. Hiện tại, Quỳnh Anh đang là sinh viên khoa Quản trị kinh doanh, trường Đại học Ngoại Thương.

Lê Vy (tổng hợp)

 

 

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news