Tin mới

Phụ huynh phản ứng thông tin cầu Vĩnh Tuy là cầu rộng nhất VN trên VTV7

Thứ tư, 01/06/2016, 17:09 (GMT+7)

Nhiều phụ huynh sau khi xem xong chương trình Trường học VTV7 phát sóng ngày 31/5 trên VTV7 đưa thông tin cầu Vĩnh Tuy (Hà Nội) là cây cầu rộng nhất Việt Nam đã vô cùng bức xúc khi thông tin đưa ra chưa chính xác.

Nhiều phụ huynh sau khi xem xong chương trình Trường học VTV7 phát sóng ngày 31/5 trên VTV7 đưa thông tin cầu Vĩnh Tuy (Hà Nội) là cây cầu rộng nhất Việt Nam đã vô cùng bức xúc. 

Cụ thể, trong chương trình Trường học VTV7 phát sóng ngày 31/5/2016 với chủ đề Bóng bóng và 7 câu hỏi địa lý đã đề cập câu hỏi: "Cây cầu nào rộng nhất Việt Nam" và đáp án được đưa ra là "cầu Vĩnh Tuy, cầu bắc qua sông Hồng. Đây là cầu rộng nhất Việt Nam, rộng khoảng 38 mét".

Trong chương trình Trường học VTV7 phát trên VTV7 cho rằng cầu Vĩnh Tuy là cây cầu rộng nhất Việt Nam. Ảnh: Internet

Sau khi chương trình được phát sóng, thông tin trên đã khiến nhiều phụ huynh bức xúc. Bởi thực tế, cầu Vĩnh Tuy mới chỉ hoàn thành giai đoạn một (khánh thành ngày 26/9/2010 - PV) với chiều dài cầu chính vượt sông có kết cầu dầm liên tục đúc hẫng gồm 8 nhịp dài 990 m (chiều dài nhịp chính 135 m) và phần cầu dẫn hai bờ dài 2.710 m; mặt cắt ngang cầu rộng 19,25 m.

Ngày 5/10/2011, UBND TP Hà Nội đã phê duyệt dự án đầu tư xây dựng cầu Vĩnh Tuy giai đoạn 2. Mặt cầu sau khi mở rộng đạt 38 m, gấp đôi so với hiện nay và trở thành cầu rộng nhất Việt Nam. Tuy nhiên, đến nay giai đoạn 2 của công trình này vẫn chưa được khởi công. 

Chị T.N.A, phụ huynh học sinh lớp 4 ở quận Tây Hồ, Hà Nội bức xúc: "Xem xong chương trình Trường học VTV7 phát sóng tối 31/5 nói cầu Vĩnh Tuy là cây cầu rộng nhất Việt Nam mà bực mình. Đã khởi công giai đoạn 2 đâu mà nói bừa với trẻ con thế cơ chứ!"

Đồng quan điểm, chị Nguyễn Thị Hồng, phụ huynh học sinh lớp 3 ở Xuân Đỉnh, Bắc Từ Liêm, Hà Nội bày tỏ: "Trẻ em cần được biết những thông tin chính xác chứ không thể cho biết thông tin mà không biết bao nhiêu năm nữa thông tin đó mới đúng là sự thật. Một chương trình giáo dục cho trẻ em tiểu học không thể cung cấp thông tin thiếu chính xác thế này".

Lê Vy

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news