Tin mới

Thanh Hóa: Trường mầm non bán sách cho trẻ chưa biết chữ

Thứ hai, 02/11/2015, 10:55 (GMT+7)

Việc trường mầm non xã Thiệu Hợp (Thiệu Hóa, Thanh Hóa) bán sách cho trẻ chưa biết chữ gây bức xúc cho nhiều phụ huynh.\n 

Việc trường mầm non xã Thiệu Hợp (Thiệu Hóa, Thanh Hóa) bán sách cho trẻ chưa biết chữ gây bức xúc cho nhiều phụ huynh.

Theo thông tin tren Vnexpress,  vào đầu năm học 2015-2016 lãnh đạo trường mầm non xã Thiệu Hợp (Thiệu Hóa, Thanh Hóa) đề nghị các phụ huynh có con em đang theo học ở trường phải mua sách mà nhà trường đang tổ chức bán.

trường mầm non xã Thiệu Hợp tổ chức bán sách cho trẻ mầm chưa biết chữ (Ảnh Vnexpress)

Thế nhưng điều đáng nói ở đây là hầu hết các em đang theo học ở trường lại chưa biết chữ. Các lớp của trường được chia theo nhóm tuổi là lớp 3-4 tuổi, lớp 4 – 5 tuổi và lớp 5 - 6 tuổi.

Trên trang bìa của sách ghi rõ là do Nhà xuất bản Đại học sư phạm TP HCM ấn hành, đơn vị liên kết xuất bản là Công ty TNHH DV TM Đức Tiến (Thường Tín, Hà Nội). Giá bán mỗi bộ là 75.000 đồng. Hiện nhà trường đã bán 172 bộ.

Bộ sách được nhà trường bán cho các bé chưa biết chữ gồm 6 quyển (Ảnh: CÔng lý)

Được biết, mỗi bộ có 6 quyển gồm các cuốn vở tập tô nét vẽ cơ bản, làm quen với toán, chữ cái... Nội dung của sách chủ yếu dạy bé tập làm quen chữ cái tiếng Việt và Toán.

Tuy nhiên, nhiều phần tập tô, tập viết chữ cái, đặc biệt có những bài toán thực hiện phép tính cộng, trừ không phù hợp lứa tuổi của trẻ mầm non.

Chia sẻ trên Vnepress một phụ huynh cho biết: “Nhà trường giao cho mỗi phụ huynh một bộ và đứng ra thu tiền. Giáo viên nói không ép mua, nhưng chúng tôi sợ ảnh hưởng đến việc học tập của con em nên buộc phải mua”.

Theo Hiệu trưởng nhà trường cho biết trên Công lý thì việc làm này của nhà trường là có thật và giáo viên phụ trách việc bán sách là cô hiệu phó Nguyễn Thị Hồng.

Trên báo Công lý trả lời câu hỏi của phóng viên rằng có hay không việc nhà trường bán sách lấy “hoa hồng” cô Nguyễn Thị Hồng, Hiệu phó nhà trường và cũng là người bán sách cho biết: “Khi nào bán xong sách công ty mới cho chúng tôi biết, còn hiện tại phía công ty chỉ mới để lại sách, nhà trường cũng chưa thu tiền của phụ huynh nên cũng chưa biết được”.

Ban giám hiệu trường Mầm non Thiệu Hợp cho biết sẽ sớm thu hồi sách trả lại cho đơn vị cung ứng.

Hạ Vân (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news