Tin mới

Thưởng nóng hai nam sinh trả lại tiền cho người đánh mất

Thứ năm, 28/01/2016, 14:16 (GMT+7)

UBND huyện Vĩnh Linh (Quảng Trị) vừa tổ chức thưởng nóng cho hai nam sinh trường THCS Vĩnh Nam khi đã trả lại gần 15 triệu đồng cho người đánh mất.

UBND huyện Vĩnh Linh (Quảng Trị) vừa tổ chức thưởng nóng cho hai nam sinh trường THCS Vĩnh Nam khi đã trả lại gần 15 triệu đồng cho người đánh mất.

Theo báo Công an TP Đà Nẵng, UBND huyện Vĩnh Linh vừa tổ chức thưởng nóng cho hai nam sinh là Vũ Nam Phong và Lê Văn Đàn (đều là học sinh lớp 9, trường THCS Vĩnh Nam) nhặt được của rơi trả lại người mất.

Cá nhân Chủ tịch UBND huyện Vĩnh Linh Trần Hữu Hùng đã động viên, tặng mỗi em 1 triệu đồng.

Trước hành động đẹp của hai nam sinh, trường THCS Vĩnh Nam cũng đã kịp thời biểu dương để học sinh toàn trường noi theo.

Em Lê Văn Đàn (trái) và Vũ Nam Phong (phải), học sinh trường THCS Vĩnh Nam. Ảnh: Báo Vĩnh Linh, Quảng Trị

Trước đó, báo điện tử huyện Vĩnh Linh, Quảng Trị có thông tin về trường việc hai nam sinh này nhặt được số tiền gần 15 triệu đồng.

Theo đó, khoảng 17 giờ ngày 18/1/2016, khi tan buổi học, Đàn và Phong cùng chở nhau ra về, cách trường một đoạn thì phát hiện một túi ni lông. Đàn bảo Phong xuống nhặt xem cái gì. Phong tới nhặt và đưa lại cùng Đàn mở ra thấy trong túi một cục tiền toàn mệnh giá 50.000 đồng.

Không đắn đo, Đàn và Phong liền mang túi tiền nhặt được tới nhà thầy giáo chủ nhiệm là Đặng Hữu Vũ. Sau đó, thầy Vũ đã gọi điện mời Công an xã Vĩnh Nam tới nhà kiểm đếm số tiền và lập biên bản tiếp nhận. Túi tiền có tổng cộng 294 tờ mệnh giá 50.000 đồng. Công an xã Vĩnh Nam đã bàn giao số tiền này cho UBND xã Vĩnh Nam, đồng thời đề nghị Công an huyện Vĩnh Linh cùng phối hợp để tìm người mất trả lại.

Lê Vy (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news