Tin mới

Tiếp tục đổi mới giáo dục Trung học

Thứ bảy, 12/09/2015, 12:10 (GMT+7)

Đó là nhiệm vụ xuyên suốt của năm học 2015 – 2016 được đề ra trong Văn bản Hướng dẫn nhiệm vụ năm học mới của Bộ GD&ĐT gửi các sở GD&ĐT, các trường Trung học trong cả nước.\n 

Đó là nhiệm vụ xuyên suốt của năm học 2015 – 2016 được đề ra trong Văn bản Hướng dẫn nhiệm vụ năm học mới của Bộ GD&ĐT gửi các sở GD&ĐT, các trường Trung học trong cả nước.

Theo thông tin trên báo Thanh niên, văn bản hướng dẫn yêu cầu thực hiện nghiêm túc việc không thi tuyển học sinh lớp 6, không tổ chức khảo sát học sinh đầu năm học.

Đổi mới được thể hiện trong phương pháp dạy học, cách đánh giá học sinh. Trong đó, phương pháp dạy học tiếp tục tăng cường về kỹ năng thực hành, giải quyết các vấn đề thực tiễn, tăng tính chủ động, phát huy tính sáng tạo của học sinh.

Phát huy tính tích cực, chủ động, sáng tạo của học sinh. Ảnh Internet

Bên cạnh đó, học sinh cần được đánh giá một cách toàn diện thông qua các hoạt động trên lớp, qua hồ sơ học tập, vở học tập, báo cáo kết quả thực hiện một sự án học tập, nghiên cứu kha học, kỹ thuật, báo cáo kêt quả thực hành, thí nghiệm, đánh giá cách thuyết trình, kết quả thực hiện nhiệm vụ học tập...; đánh giá của giáo viên kết hợp với việc tự đánh giá nhận xét lẫn nhau của các học sinh, đánh giá của phụ huynh.

Tiếp tục xây dựng đề thi, kiểm tra theo ma trận gồm những câu hỏi trắc nghiệm và tự luận với 4 mức độ yêu cầu: nhận biết (nhắc lại kiến thức), thông hiểu (diễn tả đúng kiến thức theo cách hiểu của mình), vận dụng (kết nối, sắp xếp kiến thức để giải quyết tình huống) và vận dụng cao (vận dụng kiến thức kỹ năng để giải quyết vấn đề mới).

Trong năm 2015-2016, tiếp tục triển khai thực nghiệm mô hình trường học mới cấp THCS đối với lớp 6 và một số lớp 7.

 Văn bản Hướng dẫn là sự cụ thể hóa của Chương trình hành động thực hiện Nghị quyết 29 về đổi mới căn bản và toàn diện giáo dục.

 Bảo Linh (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news