Tin mới

Tin tức giáo dục 24h mới nhất, nóng nhất hôm nay 12/6/2019

Thứ tư, 12/06/2019, 15:30 (GMT+7)

Tin tức giáo dục 24h mới nhất, cập nhất tin tức giáo dục nóng nhất: Hơn 50% thí sinh thi vào lớp 10 tại TP HCM bị điểm dưới trung bình môn Toán.

Hơn 40.000 thí sinh TPHCM dưới điểm trung bình môn Toán

Vnexpress đưa tin cho biết chiều ngày 12/6, Sở GD&ĐT TP HCM xác nhận trong số 79.500 thí sinh sự thi có 49,62% em dưới điểm trung bình (điểm 5), môn Văn là 5,31% và Anh văn là 58,4% sau khi chấm thi tuyển sinh lớp 10 THPT năm học 2018-2019.

Các thí sinh đã dự thi 3 môn Văn, Toán và Ngoại ngữ trong ngày 2/6 và 3/6. Điểm xét tuyển là tổng điểm 3 bài thi (trong đó Ngữ văn và Toán hệ số 2, Ngoại ngữ hệ số một) và điểm ưu tiên.

Cô giáo phạt học sinh đẽo gạch giữa trưa nắng trên mái nhà

Hình ảnh thí sinh phải đẽo gạch giữa trời nắng gây xôn xao MXH. Ảnh: Facebook

Vietnamnet cho hay ông Nguyễn Quang Huân, Hiệu trưởng Trường THPT Nguyễn Trãi xác nhận sự việc diễn ra tại trường.
Theo đó, MXH mới đây lan truyền hình ảnh một nhóm học sinh đang đẽo gạch trên mái của một trường học giữa trưa nắng nóng.

Hình ảnh này được chụp tại Trường THPT Nguyễn Trãi (thị trấn Chờ, huyện Yên Phong, tỉnh Bắc Ninh).

Thứ trưởng Bộ GD&ĐT kiểm tra công tác chuẩn bị thi THPT Quốc gia tại Quảng Bình

Thứ trưởng Bộ GD&ĐT Nguyễn Thị Nghĩa kiểm tra công tác chuẩn bị thi THPT Quốc gia tại Quảng Bình. Ảnh: Dân Trí

Dân Trí đưa tin cho biết ngày 11/6, Thứ trưởng Bộ GD&ĐT Nguyễn Thị Nghĩa đã đề nghị cán bộ coi thi tại các trường đại học cần có sự chia sẻ khó khăn với cụm thi Quảng Bình, nhất là các điểm thi ở địa bàn miền núi rẻo cao. Phối hợp chặt chẽ, có trách nhiệm để tổ chức kỳ thi an toàn, nghiêm túc và đúng quy chế.

Nam sinh Cần Thơ lập kỷ lục điểm số tại Đường lên đỉnh Olympia năm thứ 19

Nguyễn Bá Vinh (Trường THPT Chuyên Lý Tự Trọng, Cần Thơ) đã ghi tên mình vào trận chung kết năm thứ 19 và mang cầu truyền hình về với Cần Thơ. Ảnh: Vietnamnet

Vietnamnet cho hay giành được 260 điểm ở cuộc thi quý 3 Đường lên đỉnh Olympia mới đây, Nguyễn Bá Vinh (Trường THPT Chuyên Lý Tự Trọng, Cần Thơ) đã ghi tên mình vào trận chung kết năm thứ 19 và mang cầu truyền hình về với Cần Thơ.

Nam sinh này không chỉ nhất quý 3 để mang cầu truyền hình trận chung kết năm Đường lên đỉnh Olympia về Cần Thơ mà còn 3 lần xác lập kỷ lục điểm số trong suốt các cuộc thi mình tham gia.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news