Tin mới

Tin tức giáo dục 24h nóng nhất, HOT nhất hôm nay 1/4/2019

Thứ hai, 01/04/2019, 15:53 (GMT+7)

Toàn bộ giáo viên Hưng Yên sẽ họp rút kinh nghiệm vụ nữ sinh bị đánh; Đề thi của Sở 'cắt' thở của Xuân Quỳnh...là những tin tức giáo dục nóng nhất.

1. Toàn bộ giáo viên họp rút kinh nghiệm sau vụ nữ sinh bị đánh tại Hưng Yên

Vnexpress đưa tin cho hay sau cuộc làm việc với Bộ GD&ĐT vào sáng ngày 31/3, ông Nguyễn Văn Phóng, Chủ tịch tỉnh Hưng Yên đã giao công an tỉnh phối hợp với công an huyện Ân thi cử điều tra viên giỏi nhất xác minh việc năm học sinh trường THCS Phù Ủng lột đồ, đánh bạn nhằm hoàn thiện hồ sơ, đưa ra kết luận sớm nhất.

Hình ảnh bé gái bị bạo hành tại Hưng Yên khiến dư luận xôn xao. Ảnh: Vietnamnet

Cũng theo ông Dương Tuấn Doan - Chánh VP  UBND huyện Ân Thi, lãnh đạo tỉnh đã chỉ đạo họp trực tuyến toàn tỉnh với sự tham gia của 100% giáo viên trong tuần này nhằm thông báo, rút kinh nghiệm sau sự việc ở trường THCS Phù Ủng, tư vấn thầy cô cách xử lý khi xảy ra bạo lực học đường. Giám đốc Sở Giáo dục sẽ chủ trì việc này.

2. Đề thi của Sở GD&ĐT Hà Nội đã "cắt" thơ của Xuân Quỳnh

Tiền Phong đưa tin cho hay trong đề thi môn Ngữ Văn kỳ kiểm tra khảo sát lớp 12 THPT năm 2019 của Sở Giáo dục-đào tạo (GD-ĐT) TP Hà Nội diễn ra ngày 27-3, câu 2 phần II, khổ thơ duy nhất trong bài thơ "Sóng" gồm 6 dòng với ý đồ nghệ thuật đặc biệt của nhà thơ Xuân Quỳnh đã bị 'biến hình' còn 4 dòng trong đề thi khảo sát lớp 12 toàn thành phố Hà Nội.

Nói về điểm bất thường này, nhà phê bình văn học Phạm Xuân Nguyên cho rằng việc tự ý cắt hai dòng đầu của khổ thơ duy nhất được viết 6 dòng trong bài thơ Sóng cho thấy người ra đề không hiểu trọn vẹn ý đồ nghệ thuật của nhà thơ.

Cũng theo ông Nguyên, toàn bài thơ gồm  8 khổ 4 như nhịp sóng vỗ đều, khổ 6 ở chính giữa bài, tạo thành con sóng vỡ òa cảm xúc, dâng tràn ngọn sóng tình yêu, với dòng thơ hay nhất cả bài kết khổ: Cả trong mơ còn thức.

Khổ 6 quan trọng với bài thơ, và hai dòng đầu cũng rất quan trọng đối với cả khổ và cả bài.
"Khi được chọn vào sách giáo khoa, Sóng được in trọn vẹn. Bản sách giáo khoa mà đề thi dẫn nguồn cũng vậy. Thế mà khi vào đề thi, lại là một đề thi của ngành giáo dục thủ đô, khổ thơ 6 dòng đã bị cắt mất 2 dòng đầu.

Nếu có học sinh nào làm bài thi thuộc bài thơ trong sách giáo khoa dũng cảm chỉ ra sự cắt thơ này của đề thi thì sao?" - ông Nguyên trăn trở.

3. Yêu cầu báo cáo vụ Sở GD Sóc Tăng 'nói dối đi dự hội nghị'

Giáo dục Việt Nam đưa tin cho hay Tỉnh ủy, Ủy ban ND tỉnh Sóc Trăng, Ban Tuyên giáo tỉnh và Bộ GD&ĐT đã yêu cầu Sở GD&ĐT tỉnh phải có báo cáo về việc này.

Cụ thể, vào ngày 1/4/2019, bà Nguyễn Thị Tuyết Hà -GĐ Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Sóc Trăng đã xác nhận thông tin nói trên.

4. Nhà xuất bản Giáo dục đã công bố những gì sau khi tăng giá SGK

Báo Giáo dục đưa tin cho hay tối ngày  29/3/2019, Nhà xuất bản Giáo dục Việt Nam đã đăng tải "Thông cáo báo chí về việc điều chỉnh giá sách giáo khoa từ năm học 2019-2020" và "Bảng giá bán lẻ sách giáo khoa phục vụ năm học 2019-2020" lên website của mình.

Theo đó, những cuốn sách được niêm yết giá cụ thể và cả những dự kiến trong năm 2019, Nhà xuất bản Giáo dục sẽ tặng  25.000 bộ sách giáo khoa cho con gia đình thương binh - liệt sĩ, gia đình có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news