Tin mới

Tin tức giáo dục 24h nóng nhất, HOT nhất hôm nay 22/3/2019

Thứ sáu, 22/03/2019, 16:22 (GMT+7)

Phụ huynh phải cầu cứu vì giáo viên có hành vi phản sư phạm; Nhiều điểm mới khi thực hiện luật giáo dục Đại học; Bộ GD&ĐT chính thức công bố Quy chế thi THPT Quốc gia 2

1. Bộ GD&ĐT chính thức công bố Quy chế thi THPT Quốc gia 2019

TTXVN đưa tin cho hay, Bộ GD&ĐT đã công bố Thông tư số 03/2019/TT-BGDĐT sửa đổi, bổ sung một số điều của Quy chế thi Trung học phổ thông quốc gia và xét công nhận tốt nghiệp Trung học phổ thông quốc gia ban hành kèm theo Thông tư số 04/2017/TT-BGDĐT ngày 25/1/2017 của Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo được sửa đổi, bổ sung bởi Thông tư số 04/2018/TT- BGDĐT ngày 28/2/2018 của Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo.
Theo đó, nội dung thi sẽ nằm trong chương trình cấp Trung học phổ thông, chủ yếu là chương trình lớp 12.

Các thí sinh tự do , thí sinh học chương trình Giáo dục thường xuyên được bố trí dự thi chung với thí sinh học chương trình giáo dục Trung học phổ thông là học sinh lớp 12 trong năm tổ chức thi tại một số điểm thi do Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo quyết định.Bộ GD&ĐT cũng giao nhiệm vụ cho các trường ĐH, CĐ chủ trì tổ chức chấm các bài thi trắc nghiệm tại các Hội đồng thi.

Bộ sẽ thực hiện thanh tra trực tiếp các nhiệm vụ của Ban Chấm thi trắc nghiệm theo đúng quy định của Quy chế.

Bộ GD&DT đã ban hành quy chế thi THPT Quốc gia 2019. Ảnh: Internet

Đối với mức điểm khuyến khích: Loại giỏi đối với Giấy chứng nhận nghề, loại xuất sắc và giỏi đối với Bằng trung cấp: cộng 2 điểm. Loại khá đối với Giấy chứng nhận nghề, loại khá và trung bình khá đối với Bằng trung cấp: cộng 1,5 điểm. Loại trung bình: cộng 1,0 điểm.Điểm xét tốt nghiệp Trung học phổ thông cũng thay đổi theo tỷ lệ 70% điểm bài thi Trung học phổ thông quốc gia và 30% điểm trung bình cả năm lớp 12.

2. Phụ huynh cầu cứu vì giáo viên có hành vi phản sư phạm

Dân Trí đưa tin cho hay mới đây một phụ huynh có con theo học tại lớp 2/7, Trường tiểu học Kim Đồng (Gò Vấp, TPHCM) đã gửi đơn phản ánh về việc giáo viên chủ nhiệm có hành vi giáo dục phản sư phạm có  ảnh hưởng đến con trẻ.

Cụ thể, trong lá đơn phản ánh của mình, phụ huynh cho biết từ đầu năm, những bé nào nói chuyện trong giờ học, giờ chuẩn bị đi ngủ, không ngủ trưa, kể cả những bé khó ngủ... sẽ bị cô chủ nhiệm L.N.B. phạt cắn bút, quỳ ở cửa lớp, góc lớp. Vào giờ ngủ, cô giao nhiệm vụ canh lớp cho một số bé, các em này dùng que bắt các bạn quỳ, cắn bút.

Mặc dù phụ huynh đã nhiều lần góp ý nhưng cô giáo vẫn không có biện pháp thay đổi...Theo phụ huynh, con họ đang bị bạo hành về cả thể xác và tinh thần...

3. Nhiều điểm mới khi thực hiện luật giáo dục đại học

Vietnamnet đưa tin cho hay mới đây, Chính phủ đã ban hành Dự thảo Nghị định Quy định chi tiết và hướng dẫn thi hành Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của  Luật Giáo dục đại học.

Theo đó, dự thảo lấy ý kiến đến ngày 20/5 và nếu thông qua sẽ có hiệu lực từ ngày 1/7. 
Một trong số những vấn đề đổi mới là việc liên kết các trường thành đại học, yêu cầu ít nhất 3 trường đại học đã được kiểm định.

Tức là phải có ít nhất 3 trường đại học đạt tiêu chuẩn kiểm định chất lượng giáo dục đại học tham gia liên kết; các trường đại học tham gia liên kết phải cùng loại hình.

Ngoại trừ những trường hợp đại học tư thục và trường đại học tư thục hoạt động không vì lợi nhuận liên kết thành đại học tư thục không vì lợi nhuận...

Cũng theo dự thảo, trình độ đào tạo chuyên sâu đặc thù là trình độ của người đã tốt nghiệp chương trình đào tạo theo định hướng nghề nghiệp, có khối lượng học tập từ 150 tín chỉ trở lên đối với người đã tốt nghiệp trung học phổ thông và tương đương hoặc đã tốt nghiệp chương trình đào tạo định hướng nghề nghiệp đối với người đã có bằng cử nhân.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news