Tin mới

Tin tức giáo dục 24h nóng nhất, HOT nhất hôm nay 23/5/2019

Thứ năm, 23/05/2019, 15:04 (GMT+7)

Tin giáo dục, cập nhật tin giáo dục 24h: Xem xét kiểm điểm 26 cán bộ sau vụ gian lận điểm thi ở Hòa Bình; Trường học hơn 16 tỷ bị bỏ hoang...

Gian lận điểm thi ở Hòa Bình, xem xét kiểm điểm 26 cán bộ

Người lao động đưa tin cho hay Ban thường vụ Tỉnh ủy Hòa Bình mới đây đã ban hành Quyết định số 1155 về việc xem xét và thi hành kỷ luật đối với đảng viên là cán bộ, công chức thuộc diện Ban Thường vụ Tỉnh ủy quản lý để xảy ra sai phạm trong kỳ thi Trung học phổ thông quốc gia năm 2018 tại tỉnh này.

Theo đó, quyết định này yêu cầu UBND tỉnh Hòa Bình lập Đoàn kiểm tra xem xét, thi hành kỷ luật đối với đảng viên là cán bộ, công chức thuộc diện Ban Thường vụ Tỉnh ủy quản lý để xảy ra sai phạm trong kỳ thi THPT quốc gia năm 2018 tại tỉnh Hoà Bình.

Trụ sở Sở GD&ĐT Hòa Bình. Ảnh: Người lao động

Thành phần đoàn kiểm tra gồm 9 người, do ông Trần Đăng Ninh, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, được giao làm trưởng đoàn kiểm tra.

Cô giáo bạo hành nhiều học sinh, Hiệu trưởng bị khiển trách

Vnexpress đưa tin cho hay chiều ngày 22/5, UBND Q. Hồng Bàng (Hải Phòng) đã tiến hành họp kiểm điểm và rút kinh nghiệm đối với BGH  trường Tiểu học Quán Toan về việc hai cô giáo Nguyễn Thị Thu Trang và Phạm Thị Vân đánh nhiều học sinh trong giờ thi Tiếng Việt học kỳ 2.

Theo đó, Hội đồng kỷ luật Hồng Bàng đã bỏ phiếu thóng nhất khiển trách Hiệu trưởng Nguyễn Thị Họa.

Bà Hoàng Thị Nhẫn, Phó chủ tịch UBND quận Hồng Bàng cho biết Quận ủy Hồng Bàng cũng sẽ chỉ đạo phường Quan Toan xem xét kỷ luật Đảng với bà Họa.

Công an Cà Mau truy tìm nguyên Hiệu trưởng mầm non bỏ trốn

Dân Trí cho hay ngày 23/5, Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Cà Mau đã có thông báo cho hay cơ quan này đang tiến hành  thụ lý xác minh tố giác về tội phạm đối với bà Trịnh Kim Phới (SN 1982, ngụ phường Tân Thành, TP Cà Mau, tỉnh Cà Mau) có hành vi “Lạm dụng tín nhiệm chiếm đoạt tài sản” số tiền trên 2 tỷ đồng.

Trường mầm non nơi xảy ra vụ việc. Ảnh: Dân Trí

Cơ quan điều tra cũng xác minh, bà Phới hiện đã bỏ trốn khỏi nơi cư trú, do đó, Cơ quan điều tra đã ra thông báo truy tìm bà này.

Trường học hơn 16 tỷ đồng bị bỏ hoang ở Hà Tĩnh

Dân Trí cho hay do không tính toán cẩn thận trong đầu tư và không có giải pháp giải cứu sau khi hoàn tất xây dựng, ngôi trường có nguồn vốn đầu tư lên đến 16 tỷ đồng với nhiều hạng mục đồng bộ hiện chỉ được dùng làm nơi phơi rơm và nuôi gà của người dân.

Ngôi trường bị bỏ hoang có giá hơn 16 tỷ đồng. Ảnh: Dân Trí

Theo đó, dự án trường THCS Hương Quang được đầu tư xây dựng vào năm 2011, nhằm phục vụ con em của 500  hộ dân xã Hương Quang thuộc dự án vùng lòng hồ Ngàn Trươi - Cẩm Trang về khu tái định cư Hói Trung sinh sống

Sau khi hoàn thành vào năm 2013, ngôi trường vẫn chưa đón bất kỳ học sinh nào đến học và ngôi tường cũng bỏ hoang từ đó cho đến nay.

Lý do được đưa ra là do mục tiêu ban đầu phục vụ cho hơn 500 hộ dân tái định cư không xảy ra.

Chủ trương cho di dân tự do mà tỉnh Hà Tĩnh triển khai sau khi dự án xây trường đã dẫn đến việc chỉ có 198 hộ dân về tái định cư ở khu vực này, dẫn đến số học sinh ở độ tuổi đến trường ít, không đủ yêu cầu để mở lớp dạy học.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news