Tin mới

Tin tức giáo dục 24h nóng nhất, HOT nhất hôm nay 25/3/2019

Thứ hai, 25/03/2019, 14:50 (GMT+7)

Phụ huynh dùng tiền để 'mua' điểm từ con; Thầy giáo Kenya đoạt giải Giáo viên toàn cầu trị giá một triệu USD...là một trong những tin tức giáo dục nóng nhất hôm nay.

1. Phục huynh dùng tiền để "mua điểm" từ con

Tiền Phong đưa tin cho hay mới đây một phụ huynh ở Bắc Giang đã bất ngờ đưa ra bảng quy chế treo thưởng cho con đang học lớp 6 của mình.

Theo đó, mức tiền thưởng được đưa ra tương ứng với các mức thang điểm.

Thấp nhất là 10.000 đồng cho điểm 8 ở bài kiểm tra miệng, kiểm tra 15 phút. Và mức cao nhất là thưởng 200.000 đồng cho điểm 10 ở kiểm tra học kỳ.

Bảng quy chế thưởng tiền theo hệ số điểm được phụ huynh đưa ra. Ảnh: Tiền Phong

Bảng quy chế này cũng chú thích mức thưởng trên thực hiện cho các môn Toán, Văn, tiếng Anh, Lý, Sử, Địa, Sinh. Và thời gian thực hiện là từ ngày 20/12/2018 cho đến kết thúc năm học.

2. Thầy giáo Kenya đoạt giải Giáo viên toàn cầu trị giá một triệu USD

The Guardian cho hay một giáo viên khoa học từ vùng nông thôn ở Kenya - người đã quyên góp hầu hết tiền lưng để giúp đỡ học sinh nghèo vượt khó đã vượt qua 10.000 đề cử từ 179 quốc gia, giành giải Giáo viên toàn cầu 2019.

Thầy giáo Kenya được vinh danh là giáo viên toàn cầu 2019. Ảnh: The Guardian

Danh tính của vị giáo viên này là Peter Tabichi (36 tuổi) dạy Vật lý và Toán học tại trường trung học cơ sở Keriko ở làng Pwani, khu vực hẻo lánh thuộc thung lũng Rift của Kenya.

Anh được công nhận là giáo viên giỏi nhất thế giới nhờ những công hiến phi thường cho ngôi trường được cho là thiếu cơ sở vật chất trầm trọng.

Giáo viên trẻ đã dành 80% thu nhập để giúp những học sinh nghèo mua đồng phục và sách vở.

3. Bộ Giáo dục giữ nguyên kết quả giải nhất khoa học bị phản ánh

Vnexpress cho hay sáng ngày 23/3, Bộ GD&ĐT đã thông báo đến phụ huynh phản án bốn giải nhất của cuộc thi Khoa học kỹ thuật cấp quốc gia cho học sinh (VISEF) phía Bắc có dấu hiệu vi phạm quy chế, ban giám khảo chấm không công bằng.

Theo đó, sau khi chấm lại, Hội đồng thẩm định đưa ra kết luận "Máy làm sạch bề mặt bạt đáy ao nuôi tôm", "Máy cắt tỉa cây cảnh sử dụng ắc quy và pin năng lượng mặt trời", "Nghiên cứu chỉ số hạnh phúc học đường của học sinh trung học phổ thông", "Học sinh thủ đô quảng bá giá trị di tích Văn Miếu - Quốc Tử Giám để phát huy truyền thống hiếu học trong bối cảnh cuộc cách mạng công nghiệp 4.0" phù hợp với kết quả giải nhất mà ban giám khảo đánh giá trước đó.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news