Tin mới

Tin tức giáo dục 24h nóng nhất, HOT nhất hôm nay 27/3/2019

Thứ tư, 27/03/2019, 15:13 (GMT+7)

Thiếu phụ mạo danh cán bộ giáo dục lừa đảo 170 người; 70 học sinh Việt bị trung tâm giáo dục Nhật lừa...là những tin giáo dục nóng nhất trong ngày.

1. Thiếu phụ mạo danh cán bộ giáo dục lừa gần 170 người

Vnexpress đưa tin cho hay ngày 26/3, TAND TP Hà Nội đã mở phiên sơ thẩm xét xử Ngọ Thị Hoa (45 tuổi) về tội Lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Ngọ Thị Hoa tại phiên tòa xét xử vào hôm 26/3. Ảnh: Vnexpress

Theo đó, 167 nạn nhân là những người muốn con đi học, có việc làm trong khi không đủ điều kiện nên muốn "chạy" bằng tiền, quan hệ song không ai có mặt. Những người có quyền lợi và nghĩa vụ liên quan cũng không tới.

2. 70 học sinh Việt bị trug tâm giáo dục ở Nhật lừa

Vietnamnet đưa tin cho hay 70 học sinh Việt Nam làm hồ sơ du học nhật đã bị một trung tâm giáo dục tại Nhật lừa đảo, mỗi học sinh bị mất khoảng 1 triệu Yên.

Cụ thể, trung tâm giáo dục ngoại ngữ Suginami có trụ sở tại Tokyo đưa ra thông tin tuyển sinh du học Nhật Bản với mức phí môi giới đảm bảo khoảng 1 triệu Yên (khoảng 200 triệu đồng).

Các học sinh này phải đóng tiền từ hồi tháng hai và nộp hồ sơ du học đủ điều kiện xin visa, dự kiến lên đường vào tháng 4.

Khi mãi không nhận dược visa, các học sinh đã liên lạc với trung tâm ở Nhật thì không thể liên lạc được.

3. Bộ Giáo dục Mỹ điều tra 8 trường ĐH liên quan đến vụ gian lận thi cử

TTXVN mới đây đưa tin cho hay mới đây, Bộ GD Mỹ đã mở một cuộc điều tra 8 trường đại học có liên quan đến vụ gian lận thi cử lớn.

Động thái này diễn ra sau khi Bộ Tư pháp cáo buộc nhiều cha mẹ giàu có, trong đó có 2 nữ diễn viên nổi tiếng đã tham gia một vụ gian lận chi từ 15.000 USD đến 1 triệu USD để giúp con cái được vào các trường danh tiếng.

Theo các công tố viên, các bậc che mẹ bị buộc tội đã trả cho nhưng công ty tư vấn tiếp nhận vào đại học 6 triệu USD để gian lận trong cuộc thi vào trường đối với con cái họ hoặc hối lộ các giáo viên thể dục để giúp các sinh viên được tuyển về các môn thể thao mà họ chưa bao giờ luyện tập.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news