Tin mới

Tin tức giáo dục 24h nóng nhất, HOT nhất hôm nay 4/3/2019

Thứ hai, 04/03/2019, 14:05 (GMT+7)

Học sinh lớp 6 chưa biết đọc "vẫn phải" lên lớp. Hotboy từng lập kỷ lục tại Olympia giành vé vào cuộc thi quý; Nữ sinh tố bị giáo viên xâm hại ròng rã 4 năm trên truyền hình...là một trong những tin tức giáo dục nóng nhất, HOT nhất trong ngày hôm nay 4/3/2019.

Những tin tức giáo dục nóng nhất, HOt nhất ngày hôm nay 4/3/2019:

1. Nữ sinh tố bị giáo viên xâm hại tình dục ròng rã 4 năm trên sóng truyền hình

Tờ SCMP cho hay mới đây Đài truyền hình Thiểm Tây (Trung Quốc) đã phát sóng một đoạn clip ghi lại cảnh nữ sinh là nạn nhân của một vụ xâm hại tình dục đã lên tiếng tố cáo kẻ thực hiện hành động đồi bại với mình.

Điều gây sốc nhất chính là người có hành động này chính là giáo viên của cô.

Nạn nhân trong vụ việc là một nữ sinh năm nay 17 tuổi, học tại  Trường trung học số 4 (huyện Chenggum tỉnh Thiểm Tây, Trung Quốc). Người bị cáo buộc là thầy giáo họ Ni (giáo viên của trường).

Nữ sinh 17 tuổi ở Trung Quốc tố cáo giáo viên của mình có hành vi xâm hại cô trong suốt 4 năm. Ảnh: Weibo

2. Học sinh lớp 6 chưa biết đọc "vẫn phải" lên lớp

Dân Trí cho hay thời gian vừa qua dư luận xã hội xôn xao trước sự việc một học sinh đọc và viết còn phải đánh vẫn nhưng vẫn bị ép buộc lên lớp 6.

Theo đó, em Q.V.S  (Trường THCS Lê Duẩn, xã Ia Tiêm, huyện Chư Sê, tỉnh Gia Lai) đã lên lớp 6 nhưng đọc, viết còn chưa sõi.

Liên quan đến vụ việc, mẹ của bé là chị B.T.V cũng thừa nhận, tuy lên lớp 6 nhưng khả năng đọc của em còn phải đánh vần. Lúc S viết thì phải dịch từng chữ mới có thể viết được. Gia đình cũng đã từng xin nhà trường để cho con ở lại lớp nhưng không được chấp thuận.

3. Hotboy từng lập kỷ lục tại Olympia giành vé vào cuộc thi quý

Trong cuộc thi Đường lên đỉnh Olympia vào tháng 3, quý 2 phát sóng vào chiều chủ nhật ngày 3/3.

Nguyễn Xuân Phương là người đã nhận được sự quan tâm đặc biệt do trước đó đã khiến hàng loạt khán giả trầm trồ thán phục khi giành được số điểm tuyệt đối trong phần thi khởi động tại cuộc thi tuần. Thậm chí anh chàng còn sở hữu khả năng giải khối rubik trong vòng 13 giây.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news

Tin liên quan