Tin mới

Tin tức giáo dục 24h nóng nhất, HOT nhất hôm nay 5/4/2019

Thứ sáu, 05/04/2019, 16:01 (GMT+7)

Nguyên Bộ trưởng GD chính thức thua kiện tiến sĩ bị tố đạo văn; Sở Giáo dục Yên Bái phủ nhận Khá "Bảnh" từng giao lưu với học sinh tỉnh này.

1. Nguyên Bộ trưởng GD chính thức thua kiện tiến sĩ bị tố đạo văn

Toà án Nhân dân cấp cao không chấp nhận việc kháng cáo quá thời hạn của Bộ trưởng giáo dục. Ảnh: Vietnamnet

Vietnamnet đưa tin cho hay mới đây, TAND cấp cao tại Hà Nội đã có phiên họp xem xét và kháng cáo thời hạn của Bộ trưởng Bộ GD-ĐT liên quan đến bản án sơ thẩm số 197/2018/HCST của Tòa án Nhân dân TP.Hà Nội chấp nhận yêu cầu khởi kiện của ông Hoàng Xuân Quế.

Theo đó, phiên họp có các thẩm phán, đại diện Viện Kiểm sát Nhân dân TP.Hà Nội.

Cụ thể, phía Bộ GD-ĐT có ông Nguyễn Văn Phúc – Thứ trưởng Bộ GD-ĐT, đồng thời là người đại diện theo ủy quyền của Bộ trưởng Bộ GD-ĐT, được triệu tập đến phiên họp để giải trình một số nội dung liên quan đến việc kháng cáo quá thời hạn.

Thông tin trước đó cho hay ngày 14/12/2018, TAND Hà Nội đã tuyên hủy quyết định 4674/QĐ-BGĐT ngày 11/10/2013 của Bộ GD-ĐT về thu hồi bằng tiến sĩ đối với ông Hoàng Xuân Quế, Phó Viện trưởng Viện Ngân hàng – Tài chính, Trường ĐH Kinh tế quốc dân.

Đồng thời kiến nghị Bộ GD-ĐT, các cơ quan chức năng có thẩm quyền khôi phục lại học hàm, học vị cho ông Hoàng Xuân Quế.

Sau khi tiến hành xem giải trình của  Bộ GD-ĐT, TAND cấp cao đã không chấp nhận việc kháng cáo quá thời hạn của Bộ trưởng.

VKSND Cấp cao tại Hà Nội cũng đề nghị không chấp nhận kháng cáo quá hạn của Bộ GD-ĐT; đồng thời, đề nghị bản án sơ thẩm số 197/2018/HCTS ngày 14.12.2018 của Tòa án nhân dân Thành phố Hà Nội có hiệu lực ngay lập tức.

2. Tính đủ chi phí giá dịch vụ giáo dục nghề nghiệp

Giá dịch vụ giáo dục nghề nghiệp sẽ được tính phí trong hôm nay. Ảnh: Thời báo Tài chính Việt Nam

Thời báo Tài chính Việt Nam đưa tin cho hay tính đến năm 2021 sẽ tính đủ chi phí giá dịch vụ giáo dục nghề nghiệp.

Bộ Lao động, Thương binh và Xã hội (LĐ, TB&XH) đang xây dựng Nghị định quy định cơ chế tự chủ của cơ sở giáo dục nghề nghiệp. Tại bản dự thảo mới nhất, Bộ LĐ,TB&XH đã đưa ra lộ trình tính giá dịch vụ giáo dục nghề nghiệp sử dụng ngân sách nhà nước.

Cụ thể, năm 2019, giá dịch vụ giáo dục nghề nghiệp tính đủ chi phí trực tiếp (chưa tính chi phí quản lý và chi phí khấu hao tài sản cố định); đến năm 2020, giá dịch vụ tính đủ chi phí trực tiếp và chi phí quản lý (chưa tính chi phí khấu hao tài sản cố định); đến năm 2021, giá dịch vụ tính đủ chi phí trực tiếp, chi phí quản lý và chi phí khấu hao tài sản cố định.

3. Sở GD Yên Bái phủ nhận Khá 'Bảnh' giao lưu ở trường học trên địa bàn tỉnh trước khi bị bắt

Sở GD Yên Bái phủ nhận việc Khá "Bảnh" giao lưu ở trường học trên địa bàn tỉnh trước khi bị bắt. Ảnh: Giáo dục thời đại

Giáo dục thời đại cho hay liên quan đến thông tin một số trường học trên địa bàn tỉnh Yên Bái mời Khá "Bảnh" về giao lưu khi xuất hiện hình ảnh học sinh TP. Yên Bái tiếp xúc và chụp ảnh cùng đối tượng này, Sở GD&ĐT Yên Bái cho biết, sau khi xác minh cho thấy không đúng sự thật.

Cụ thể, vào ngày 14/3, Khá "Bảnh" đã lên TP Yên Bái để dự đám cưới của người quen tại một nhà hàng trên địa bàn tỉnh Yên Bái.

Vào thời điểm này đúng thời điểm học sinh tan trường do đó 1 số em trên địa bàn đã nhìn thấy Khá "Bảnh" và có tiếp xúc, chụp ảnh với Khá "Bảnh" tại đây.

Hiện tại, Sở GD&ĐT tỉnh Yên Bái  đã chỉ đạo Phòng giáo dục thành phố, các đơn vị tổ chức tuyên truyền những hành vi sai trái, lệch lạc của Khá "bảnh" để kịp thời tuyên truyền nâng cao nhận thức cho học sinh, tập trung vào các buổi sinh hoạt đầu tuần và sinh hoạt lớp.

4. Hội thảo góp ý kiến dự thảo Luật Giáo dục (sửa đổi)

Báo Đất Việt đưa tin cho hay phát biểu tại hội thảo, ĐBQH - TSKH Nghiêm Vũ Khải, Phó Chủ tịch VUSTA cho biết, Luật Giáo dục được ban hành từ năm 2005, trong được 15 năm qua đã có sửa đổi một số điều và lần sửa đổi này mang tính chất toàn diện.

Vì tính chất quan trọng của luật này và sự quan tâm của toàn dân, ĐBQH, Quốc hội quyết định xem xét Luật Giáo dục sửa đổi tại 3 kỳ họp và tại kỳ họp thứ 7 Quốc hội khóa XIV tới, dự án Luật Giáo dục sửa đổi sẽ được trình Quốc hội xem xét, thông qua.

5. Hơn 20 cán bộ Cảng vụ hàng hải Thanh Hóa phải tuyển dụng lại

Cảng vụ hàng hải Thanh Hóa nơi xảy ra sự việc. Ảnh: Vnexpress

Vnepxress đưa tin cho hay một nửa trong số 46 người hiện đang làm việc tại Cảng vụ Hàng hải Thanh Hóa phải sát hạch lại do sai sót khi tuyển dụng đầu vào.

Theo đó, đầu năm 2019, Cục Hàng hải Việt Nam (Bộ GTVT) đã phối hợp cùng với Cảng vụ hàng hải Thanh Hoá rà soát công tác tuyển dụng viên chức tại các đơn vị giai đoạn từ năm 1999 đến nay.

Qua đó, Cục phát hiện 23 trường hợp trong tổng số 46 cán bộ tại Cảng vụ hàng hải Thanh Hoá phải tuyển dụng lại vì các lý do như: Hồ sơ tuyển dụng lưu thiếu đề thi, bài thi, phiếu chấm thi; không lập hội đồng tuyển dụng; không có chấp thuận tuyển dụng của Cục Hàng hải Việt Nam...

6. Phát hiện thịt gà ôi thiu "tuồn" vào trường tiểu học ở Hà Nội

Vietnamnet đưa tin cho hay theo phản ánh của các phụ huynh, có 35kg thịt gà đông lạnh để lâu, ôi thiu đã được đưa vào bếp bán ăn bán trú Trường Tiểu học Chu Văn An (Hoàng Mai, HN).

Cụ thể, theo phiếu nhận xét và đánh giá của đoàn kiểm tra thực phẩm Trường Tiểu học Chu Văn An, quận Hoàng Mai, Hà Nội ngày 3/4, 35 kg thịt gà đông lạnh để lâu, có mùi ôi thiu, nồng nặc được đem đến cung cấp cho bếp ăn bán trú tại trường. Phiếu nhận xét có chữ ký của cả đại diện đơn vị cung cấp thực phẩm, nhà trường và phụ huynh học sinh.

Thông tin cũng cho biết thêm đơn vị cung cấp thực phẩm cho trường tiểu học Chu Văn An là Công ty Cổ phần Sản xuất và Thương mại A.V.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news