Tin mới

Tin tức giáo dục 24h nóng nhất, HOT nhất hôm nay 9/4/2019

Thứ ba, 09/04/2019, 15:29 (GMT+7)

Bộ Công an trả về Hòa Bình 28 thí sinh được nâng điểm; Hai phó GĐ Sở GD&ĐT Hà Giang bị khởi tố...là tin giáo dục nóng nhất trong ngày.

1. Bộ Công an trả 28 thí sinh được nâng điểm về Hòa Bình

Vnexpress đưa tin cho hay qua tiến hành rà soát số thí sinh Hòa Bình được nâng điểm trong kỳ thi THPT quốc gia, Bộ Công an phát hiện 28 em học ở các trường trong ngành.

Theo đó, vào ngày 9/4, đại diện cục Đào tạo (Bộ Công an ) cho hay sau khi nhận danh sách  64 thí sinh được nâng điểm thi THPT quốc gia từ Sở Giáo dục và Đào tạo Hòa Bình, Cục đã chuyển tới các trường trực thuộc để rà soát. Kết quả có 28 thí sinh trúng tuyển vào khối trường công an. Số này đã được bàn giao về các đơn vị sơ tuyển để xử lý theo đúng quy định.

Vụ việc gian lận thi cử tại Hà Giang và Sơn La gây bất bình trong dư luận. Ảnh: Lao Động

Hiện Cục Đào tạo đang chờ câu trả lời từ phía Sở Giáo dục và Đào tạo Sơn La về danh sách thí sinh gian lận và sẽ công bố khi có kết quả.

2. Chủ tịch Hà Nội chỉ đạo khẩn vụ 2.700 giáo viên nguy cơ mất việc

Vietnamnet đưa tin cho hay bên lề kỳ họp thứ 8 bất thường của HĐND TP Hà Nội vào sáng ngày 9/4, Chủ tịch Nguyễn Đức Chung đã đề nghị xem xét tuyển dụng giáo viên có kinh nghiệm giảng dạy.

Theo đó, liên quan đến câu chuyện nhiều giáo viên hợp đồng tại Sóc Sơn (Đông Anh, Mỹ Đức) kêu cứu vì nguy cơ mất việc nếu trượt trong kỳ thi tuyển dụng viên chức sắp tới, ông Chung cho biết: Trong các tiêu chuẩn, tiêu chí để tuyển đợt này có yêu cầu về Ngoại ngữ, Tin học. Kế hoạch tuyển dụng của thành phố là thực hiện nghiêm túc theo Nghị định 161 của Chính phủ, theo sự chỉ đạo của Bộ Nội vụ.

3. Hai phó GĐ Sở GD&ĐT Hà Giang bị khởi tố

Ông Phạm Văn Khuông và bà Triệu Thị Chính bị cáo buộc có liên quan đến gian lận thi cử điểm thi THPT tại Hà Giang. Ảnh: Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Giang

Vnexpress cho hay bà Triệu Thị Chính và ông Phạm Văn Khuông  bị cáo buộc có liên quan đến gian lận điểm thi THPT quốc gia 2018 tại Hà Giang.

Theo đó, chiều ngày 8/4, lãnh đạo công an tỉnh Hà Giang cho hay cơ quan An ninh điều tra đã tiến hành khởi t ố bà Triệu Thị Chính (Phó giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Giang, Trưởng Ban chấm thi của Hội đồng thi THPT quốc gia năm 2018 của Hà Giang) về tội Lợi dụng chức vụ, quyền hạn gây ảnh hưởng đối với người khác để trục lợi, theo điều 358 Bộ luật Hình sự 2015.

Đồng thời, cũng tiến hành khởi tố ông  Phạm Văn Khuông (Phó giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Hà Giang) và bà Lê Thị Dung (Phòng Bảo vệ chính trị nội bộ, Công an tỉnh Hà Giang) về hành vi Lợi dụng ảnh hưởng đối với người có chức vụ, quyền hạn để trục lợi, theo điều 366 Bộ luật Hình sự 2015. Ba bị can được tại ngoại song cấm đi khỏi nơi cư trú.

4. 13 phụ huynh chạy trường cho con bị cáo buộc tội đưa hối lộ

CNN cho hay liên quan đến vụ gian lận thi cử tại Mỹ, 13 phụ huynh chạy trường cho con nhiều khả năng sẽ bị phạt tù với mức hình phạt cao nhất cho mức án của họ, lên đến 20 năm.

Theo đó, nữ diễn viên  Felicity Huffman, ngôi sao trong series phim truyền hình "Desperate Housewives", là một trong những phụ huynh chạy trường cho con, thừa nhận đã trả 15.000 USD cho một quỹ Từ thiện bình phong của Rick Singer (chủ mưu) để câu kết gian lận điểm bài thi SAT cho con gái.

Với những tội danh này, hình phạt mà bà Huffman sẽ có nguy cơ đối mặt lên đến 20 năm tù.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news