Tin mới

Tin tức giáo dục 24h nóng nhất, HOT nhất ngày 25/2/2019

Thứ hai, 25/02/2019, 14:38 (GMT+7)

10X Nghệ An lập kỷ lục 120 điểm Khởi động Olympia năm thứ 19; danh sách 4 trường quân đội tuyển thí sinh nữ, Những mẹo viết thư ứng tuyển hấp dẫn dành cho sinh viên mới ra trường...là một trong những tin tức giáo dục nóng nhất, HOT nhất trong ngày 25/2/2019.

10X Nghệ An lập kỷ lục 120 điểm Khởi động Olympia năm thứ 19; danh sách 4 trường quân đội tuyển thí sinh nữ, Những mẹo viết thư ứng tuyển hấp dẫn dành cho sinh viên mới ra trường...là một trong những tin tức giáo dục nóng nhất, HOT nhất trong ngày 25/2/2019.

1. 10X Nghệ An lập kỷ lục 120 điểm Khởi động Olympia năm thứ 19

Thông tin trên báo Lao Động cho hay mới đây, trong chương trình "Đường lên đỉnh Olympia" năm thứ 19, tại phần thi Khởi động, thí sinh Nguyễn Xuân Phương đến từ THPT chuyên ĐH Vinh, Nghệ An đã khiến khán giả trầm trồ với kỷ lục đạt 120 điểm ở phần thi này. 

2. Danh sách 4 trường quân đội tuyển thí sinh nữ

Vnexpress cho hay năm 2019, 4 trường quân đội tuyển thí sinh nữ là Học viện Quân y, Học viện Khoa học Quân sự, Học viện Kỹ thuật Quân sự, Học viện Hậu Cần.

Liên quan đến chỉ tiêu, các ngành Bác sĩ quân y tại Học viện Quân y và Quan hệ quốc tế về quốc phòng, Ngoại ngữ tại Học viện Khoa học Quân sự được tuyển 10% chỉ tiêu.

Ảnh min họa: Internet

Các ngành Công nghệ thông tin, Điện tử viễn thông, Điện tử y sinh, Khí tài quang, Địa tin học tại Học viện Kỹ thuật Quân sự được tuyển không quá 6% chỉ tiêu.

Các ngành đào tạo tài chính tại Học viện Hậu cần được tuyển không quá 10% chỉ tiêu. 

3. Mẹo viết thư ứng tuyển hấp dẫn dành cho sinh viên mới ra trường

Thư ứng tuyển là một trong những yếu tố quan trọng khi đi xin việc, giúp bạn có thể ghi điểm với nhà tuyển dụng.

Thư ứng tuyển cần rõ ràng, ngắn gọn và chuyên nghiệp. 

Về dung lượng nên trình bày vỏn vẹn trong khuôn khổ giấy A4.

Các phần trong thư ứng tuyển đụng được trình bày khoa học, rõ ràng và có sự kết nối. Điều đó cũng thể hiện ứng viên có tư duy mạch lạc, dễ hiểu.

4. Nổ trong giờ thực hành, nữ sinh bị rách giác mạc

Lao Động cho hay vào khoảng 8h30 phút ngày 22/2, trong giờ thực hành môn Hóa học tại lớp 8 Trường trung học cơ sở Phan Đình Phùng (thị trấn Vũ Quang, huyện Vũ Quang, tỉnh Hà Tĩnh), thầy giáo tiến hành thí nghiệm hóa học cho học sinh xem.

Trong quá trình thực hiện, chất hóa học phản ứng đã gây nổ bình khiến thủy tinh bị văng xuống lớp học, gây thương tích  cho 2 học sinh. Trong đó, nữ sinh B.N.Q.A. (14 tuổi) bị tổn thương mắt nặng, rách giác mạc.

Ngay sau đó, nữ sinh A. đã được nhà trường cùng người thân đưa tới Bệnh viện mắt Hà Tĩnh để cấp cứu, điều trị.

Minh Di (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news