Tin mới

TPHCM không mời lãnh đạo phát biểu trong lễ khai giảng

Thứ ba, 30/08/2016, 09:58 (GMT+7)

Trong văn bản hướng dẫn tổ chức khai giảng năm học mới, Sở GD-ĐT TPHCM cho biết, cả thành phố sẽ đồng loạt tổ chức khai giảng vào ngày 5/9 và thực hiện không báo cáo thành tích, không mời lãnh đạo trong lễ khai giảng.

Trong văn bản hướng dẫn tổ chức khai giảng năm học mới, Sở GD-ĐT TPHCM cho biết, cả thành phố sẽ đồng loạt tổ chức khai giảng vào ngày 5/9 và thực hiện không báo cáo thành tích, không mời lãnh đạo trong lễ khai giảng.

Theo Infonet, trong văn bản hướng dẫn các trường về việc tổ chức lễ khai giảng năm học mới 2016-2017, Sở GDĐT TP.HCM yêu cầu buổi lễ khai giảng được tổ chức thống nhất tại tất cả các trường ngày 5/9/2016 vào lúc 7h30. Chương trình gồm hai phần lễ và hội trên tinh thần ngắn gọn, súc tích, tiết kiệm, nêu bật được phương hướng phấn đấu của nhà trường trong năm học mới.

Theo Thanh niên dẫn lại quy định của Sở GD-ĐT TPHCM cho biết, phần Lễ được tổ chức trang trọng, ngắn gọn, súc tích với các nghi thức: Chào cờ, hát Quốc ca (không được sử dụng băng lời bài hát); đọc thư của Chủ tịch nước; diễn văn khai giảng của hiệu trưởng ngắn gọn, không báo cáo thành tích; đánh trống khai trường; khen thưởng cá nhân, tập thể xuất sắc, vận động phụ huynh học sinh cùng tham gia. Đặc biệt, Sở lưu ý, không mời lãnh đạo các cấp (TP, địa phương) phát biểu tại lễ khai giảng.

Phần Hội tổ chức các hoạt động văn hóa, văn nghệ, các trò chơi dân gian, sinh hoạt tập thể tươi vui, sinh động, lành mạnh nhằm tạo không khí phấn khởi, tạo ấn tượng để ngày khai trường là một ngày trọng đại và thiêng liêng đối với tất cả các học sinh, nhất là những học sinh lần đầu tới trường.

Theo Dân Trí, ông Lê Hồng Sơn, Giám đốc Sở GD-ĐT TPHCM yêu cầu các trường trước lễ khai giảng cần có các giải pháp cụ thể, tích cực giải quyết kịp thời những khó khăn trong việc triển khai nhiệm vụ năm học mới; khẩn trương hoàn thành việc sửa chữa cơ sở vật chất, mua sắm trang thiết bị dạy học; thực hiện đúng quy định về thu học phí và các khoản thu khác theo hướng dẫn của Sở, đảm bảo chế độ miễn giảm học phí, hỗ trợ điều kiện học tập cho đối tượng Chính sách.

Sau ngày khai giảng, các trường phải tổ chức dạy học ngay đảm bảo chương trình và kế hoạch năm học.

Xem thêm video:

[mecloud]T0lDJAqQM1[/mecloud]

Lê Vy (tổng hợp) 

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: lễ khai giảng