Tin mới

TP.HCM cấm giao bài tập về nhà cho HS tiểu học

Thứ tư, 14/09/2016, 08:54 (GMT+7)

Sở GD-ĐT TPHCM vừa có văn bản hướng dẫn cụ thể hoạt động chuyên môn trường trung học dạy 02 buổi/ngày. Theo đó, Sở GD-ĐT nghiêm cấm việc giao bài tập về nhà cho học sinh học hai buổi/ngày.

Sở GD-ĐT TPHCM vừa có văn bản hướng dẫn cụ thể hoạt động chuyên môn trường trung học dạy 02 buổi/ngày. Theo đó, Sở GD-ĐT nghiêm cấm việc giao bài tập về nhà cho học sinh học hai buổi/ngày.

Theo văn bản của Sở GD-ĐT TPHCM, kế hoạch dạy học hai buổi/ ngày do các nhà trường tiểu học chủ động xây dựng sao cho phù hợp với điều kiện cụ thể của đơn vị mình.

Sở GD-ĐT nghiêm cấm việc giao bài tập về nhà cho học sinh học hai buổi/ngày. Ảnh: Zing.vn

Quy định chung là buổi thứ nhất tập trung các tiết học theo quy định của Bộ GD-ĐT. Có thể linh động chuyển tiết âm nhạc, mỹ thuật, kỹ thuật, thủ công, thể dục... qua buổi thứ hai nhưng không chuyển tiết Toán và Tiếng Việt.

Buổi thứ hai tập trung vào nội dung chưa dạy xong của buổi chính khóa, thực hành các kiến thức đã học kết hợp tổ chức các hoạt động rèn luyện Kỹ năng sống; học sinh được tự học có sự hướng dẫn của giáo viên để hoàn thành nội dung học tập tại lớp.

Sở GD-ĐT nghiêm cấm việc giao bài tập về nhà cho học sinh học hai buổi/ngày.

Ngoài những hoạt động dạy học 2 buổi/ngày trên, tuỳ theo điều kiện cụ thể tại đơn vị, nhà trường xây dựng, bổ sung các nội dung hoạt động chuyên môn khác đáp ứng nhu cầu và nguyện vọng của học sinh, gia đình. Một số hoạt động chuyên môn có thể triển khai: hoạt động học sinh nghiên cứu khoa học, hoạt động trải nghiệm thực tiễn, các tiết học ngoài nhà trường, các hoạt động giáo dục giá trị sống, kỹ năng sống, các hoạt động dạy học tăng cường ngoại ngữ với giáo viên Việt Nam hoặc giáo viên bản ngữ.

Các nội dung hoạt động chuyên môn mở rộng, bổ sung được nhà trường xây dựng, đưa vào nội dung trong Kế hoạch giáo dục nhà trường và thực hiện theo thoả thuận với phụ huynh học sinh.

Lê Vy 

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news