Tin mới

Trường học biến thành sông ngay giữa trung tâm thành phố

Thứ ba, 03/11/2015, 09:21 (GMT+7)

Trường Tiểu học Nam Hà nằm ngay ở giữa trung tâm thành phố Hà Tĩnh, nhưng mỗi lần có mưa, học sinh lại phải học chung với ngập lụt.

Trường Tiểu học Nam Hà nằm ngay ở giữa trung tâm thành phố Hà Tĩnh, nhưng mỗi lần có mưa, học sinh lại phải học chung với ngập lụt.

Theo phản ánh của báo Hã Tĩnh điện tử, cảnh ngập lụt tại Trường Tiểu học Nam Hà (phường Nam Hà, TP Hà Tĩnh) diễn ra từ nhiều năm nay. Trước thực trạng xuống cấp của Trường Tiểu học Nam Hà, UBND TP Hà Tĩnh quyết định đầu tư xây dựng nhà học mới (ngay phía sau trường cũ) với quy mô nhà 3 tầng, 21 phòng học, tổng số vốn đầu tư hơn 10 tỷ đồng. Tuy nhiên, công trình mới không biết khi nào mới xong và học sinh nơi đây vẫn phải học chung với ngập lụt mỗi khi trời mưa.

Trường Tiểu học Nam Hà sau trận mưa. Ảnh: Báo Hà Tĩnh điện tử

Cứ mỗi khi trời đổ mưa, dù là mưa cóc, trường Tiểu học Nam Hà cũng biến thành "sông". Nhiều phụ huynh phải cõng con lội bì bõm dưới nước để đến lớp học. Những gia đình có điều kiện thì đánh ô tô vào tận hành lang lớp học khiến giao thông trở nên tắc nghẽn. Để khắc phục tình trạng trên, trường đã  phải mở cổng phụ, xây các lối đi cao hơn sân trường để học sinh có thể đến lớp mà không phải lội nước; dùng máy bơm nước cỡ lớn bơm liên tục để khỏi ngập úng. Tuy nhiên, giải pháp đó cũng chỉ là tạm thời và không thể khắc phục hiệu quả.

Không chỉ tình trạng trường học ngập nước sau khi trời mưa, học sinh của trường còn phải học trong những lớp học xuống cấp, mặc dù nhà trường nằm ở phường trung tâm của thành phố. Trường hiện có 18 lớp với 767 học sinh. Tuy nhiên, có 5 lớp, trong đó, có 4 lớp 1 phải học trong các phòng học cấp 4 xuống cấp, tồi tàn.

Khi con cái còn quá nhỏ và hiếu động, chưa có những kĩ năng sống cần thiết nhưng phải học tập trong những căn nhà xuống cấp trầm trọng, trường học biến thành sông sau mỗi trận mưa khiến nhiều phụ huynh thấy bất an.

Lê Vy (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news