Tin mới

Trường học bỏ quy định cộng 2,5 điểm cho học sinh biết bơi

Thứ hai, 06/06/2016, 10:49 (GMT+7)

Trường THCS Hồ Xuân Hương (huyện Quỳnh Lưu, Nghệ An) đã bỏ quy định cộng 2,5 điểm cho học sinh biết bơi trong đợt tuyển sinh vào lớp 6.

Trường THCS Hồ Xuân Hương (huyện Quỳnh Lưu, Nghệ An) đã bỏ quy định cộng 2,5 điểm cho học sinh biết bơi trong đợt tuyển sinh vào lớp 6.

Thông tin được ông Võ Minh Kỳ, Trưởng phòng GD&ĐT huyện Quỳnh Lưu cho biết trên Pháp luật TPHCM và Dân trí.

Cụ thể, Trưởng phòng GD&ĐT huyện Quỳnh Lưu cho biết, trường THCS Hồ Xuân Hương đã rút lại thông báo 01 về tuyển sinh vào lớp 6 năm học 2016-2017 để để làm lại quy chế tuyển sinh, bỏ quy định cộng điểm cho học sinh biết bơi.

Trường THCS Hồ Xuân Hương bỏ quy định cộng điểm cho học sinh biết bơi. Ảnh: Internet

“Sau khi có nhiều ý kiến trái chiều xung quanh quy định cộng điểm cho học sinh biết bơi khi đăng kí xét tuyển vào trường, Trường THCS Hồ Xuân Hương đã xin rút lại thông báo để làm lại quy chế tuyển sinh. Trường sẽ bỏ quy định cộng điểm cho học sinh biết bơi”, ông Kỳ cho biết trên Dân trí.

Như trước đó đã phản ánh, ngày 20/5, Trường THCS Hồ Xuân Hương đã có Thông báo số 01/TBTS-HXH về tuyển sinh vào lớp 6, năm học 2016-2017. Theo đó, trong năm học tới, trường sẽ tuyển sinh 110 học sinh/3 lớp, hình thức tuyển sinh là xét tuyển dựa trên kết quả học tập, rèn luyện…

Các thí sinh tham gia xét tuyển phải là những học sinh đã hoàn thành chương trình tiểu học năm học 2015 – 2016. Ngoài các tiêu chí xét tuyển chung, nhà trường có Chính sách ưu tiên đối với một số đối tượng học sinh như: HS đạt giải học sinh giỏi cấp tỉnh, cấp quốc gia, quốc tế; con thương binh, hưởng chế độ như thương binh, bệnh binh, con Anh hùng LLVT, Anh hùng lao động, dân tộc thiểu số, khu vực bãi ngang...

Đặc biệt, con Mẹ Việt Nam anh hùng khi đăng ký xét tuyển vào trường được cộng 2 điểm, thí sinh biết bơi (thả xuống nước không chìm và bơi được 21m) sẽ được cộng 2,5 điểm vào tổng điểm khi xét tuyển.

Lê Vy (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news