Tin mới

Trường học cấm học sinh giơ tay phát biểu

Thứ sáu, 02/12/2016, 14:43 (GMT+7)

Một trường trung học ở Anh đã ra quy định cấm học sinh phát biểu trong lớp gây nhiều tranh cãi.

Một trường trung học ở Anh đã ra quy định cấm học sinh phát biểu trong lớp gây nhiều tranh cãi.

Theo Express đưa tin ngày 1/12, trường học đưa ra quy định trên là trường Samworth Church ở Mansfield, Nottinghamshire.

Logo của trường không liên quan đến lệnh cấm học sinh giơ tay. 

Trường này cho rằng thói quen giơ tay phát biểu trong lớp là "lỗi thời".

"Chúng tôi vừa đưa ra quyết định bãi bỏ hình thức lỗi thời 'giơ tay trả lời câu hỏi'. Chúng tôi nhận ra chỉ có một số học sinh thường giơ tay và việc này không tạo ra thử thách trong giảng dạy, không hỗ trợ cho việc học tập", là nội dung bức thư gửi phụ huynh của hiệu trưởng trường Samworth Church.

Hiệu trưởng Barry Found cũng chỉ rõ  từ ngày 28/11, việc giơ tay trong lớp chỉ được thực hiện với mục đích thiết lập sự im lặng, tập trung lắng nghe.

Quy định trên của hiệu trưởng trường Samworth Church gặp phải sự phản đối của nhiều phụ huynh và Liên đoàn Giáo viên quốc gia (NUT). Điều mâu thuẫn là logo của trường là hình ảnh hai người đang giơ tay lên cao.

Một phụ huynh có con theo học tại trường cho biết, con trai họ lo lắng trước quyết định này của nhà trường vì bị lựa chọn ngẫu nhiên mà không biết đáp án hoặc khi nắm bắt được vấn đề lại không thể chủ động phát biểu.

Một ý kiến khác cho rằng đây là ý tưởng ngu ngốc bởi khiến nhiều học sinh lo lắng khi đến lớp, lo sợ bị chế nhạo vì không thể trả lời khi bị gọi.

Phát ngôn viên của NUT, Jane Crich cũng lên án quyết định trên và cho rằng giáo viên có quyền áp dụng quy định này trong lớp hoặc không.

Jane Crich không biết khi đưa ra quyết định trên nhà trường đã có cuộc thảo luận nào với giáo viên hay chưa nhưng phát ngôn viên của NUT cho rằng quy định này là thiếu tôn trọng giáo viên trong trường.

Lê Vy (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news