Tin mới

Trường học đi vệ sinh cũng phải có thẻ xin phép

Thứ năm, 08/12/2016, 14:26 (GMT+7)

Một trường học tại Trung Quốc đã đưa ra quy định học sinh đi vệ sinh cũng phải viết giấy xin phép khiến nhiều người bất bình.

Một trường học tại Trung Quốc đã đưa ra quy định học sinh đi vệ sinh cũng phải viết giấy xin phép khiến nhiều người bất bình.

Theo tờ South China Morning Post, trường học đưa ra quy định trên là một trường trung học ở Dương Chính, thành phố Thanh Trấn, tỉnh Quý Châu. Quy định này bắt đầu được áp dụng từ ngày 28/11.

Muốn ra ngoài đi vệ sinh thì trình ngay giấy phép đã. (Ảnh: Business Insider)

Quy định trên của trường đã hứng chịu nhiều gạch đá từ dư luận vì sự khác thường.

Cụ thể, học sinh của trường này muốn đi vệ sinh phải có thẻ xin phép mới được bước ra khỏi lớp.

Theo đó, mỗi lớp sẽ được cấp một thẻ nhựa đỏ hình vuông, in dòng chữ “cho phép đi vệ sinh” màu xanh. Khi học sinh muốn ra ngoài đi vệ sinh thì phải xuất trình tấm thẻ này, dù đang là giờ học chính hay học thêm buổi tối. Người thứ hai nếu muốn đi vệ sinh thì phải đợi người đầu tiên cầm thẻ về lớp.

Theo đại diện nhà trường cho biết, quy định trên được đưa ra nhằm hạn chế tình trạng học sinh trốn tiết giữa giờ để tụ tập làm ảnh hưởng đến việc học.

Được biết, đây là đề xuất của một giáo viên trong trường, học tập theo quy chế của một trường học tại bang Connecticut, Mỹ.

Tuy nhiên, quy định này đã vấp phải sự phản đối của học sinh, phụ huynh và cả giáo viên trong trường.

Giới chức địa phương đã yêu cầu trường học này dừng nay quy định lạ thường trên vì nó vi phạm nghiêm trọng quy tắc bảo vệ trẻ em ở Trung Quốc.

Lê Vy (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: quy định kỳ lạ