Tin mới

Vụ nữ sinh bị cưa chân do BS tắc trách: Gia đình làm đơn tố cáo 5 y, bác sĩ

Thứ sáu, 18/03/2016, 09:02 (GMT+7)

Liên quan đến vụ nữ sinh Lê Thị Hà Vi bị cưa một bên chân do bác sĩ tắc trách, đại diện gia đình, chị gái Vi - Lê Thị Thùy Trang (SN 1996) đã gửi đơn cáo 5 cán bộ y tế liên quan đến hậu quả mất chân của em gái mình.

Liên quan đến vụ nữ sinh Lê Thị Hà Vi bị cưa một bên chân do bác sĩ tắc trách, đại diện gia đình, chị gái Vi - Lê Thị Thùy Trang (SN 1996) đã gửi đơn cáo 5 cán bộ y tế liên quan đến hậu quả mất chân của em gái mình.

Thông tin trên được đăng tải trên báo Phụ nữ Online và Tiền Phong.

Theo đó, chị Lê Thị Thùy Trang đã gửi đơn tố cáo đến bà Nguyễn Thị Kim Tiến - Bộ trưởng Bộ Y tế; ông Doãn Hữu Long – Giám đốc Sở Y tế tỉnh Đắk Lắk; ông Trần Kỳ Rơi – Giám đốc Công an tỉnh Đắk Lắk; ông Nguyễn Đình Sơn – Viện trưởng VKSND tỉnh Đắk Lắk; ông Nguyễn Văn Sỹ - Trưởng Công an huyện Cư Kuin và các cơ quan báo chí trong và ngoài tỉnh.

Trong đơn, 5 cán bộ y tế bị tố cáo là ông Nguyễn Văn Tâm - Giám đốc Bệnh viện Đa khoa huyện Cư Kuin; Bác sĩ Trịnh Đức Lam – Phó giám đốc kiêm trưởng Khoa ngoại; Bác sĩ Y Tâm và hai điều dưỡng viên là Lê Thị Long và Vũ Thị Kim Len. Theo đại diện gia đình nêu trong đơn, những người này có liên quan đến hành vi "thiếu trách nhiệm gây hậu quả nghiêm trọng" dẫn đến em gái là Lê Thị Hà Vi phải cắt bỏ một chân phải do bị hoại tử.

Gia đình nữ sinh Lê Thị Hà Vi gửi đơn tố cáo 5 cán bộ y tế. Ảnh: Tiền Phong

Trước đó, ngày 17/3, Sở Y tế tổ chức cuộc họp báo khẩn tại hội trường Sở về trường hợp bệnh nhân Lê Thị Hà Vi - nữ sinh bị cưa chân oan do sự yếu kém về cả chuyên môn lẫn y đức của các bác sĩ bệnh viện đa khoa huyện Cư Kuin. Tuy nhiên, cuộc họp lại không có sự tham gia của gia đình nữ sinh Hà Vi.

Trả lời trên báo Tiền Phong, chị Lê Thị Thùy Trang cho biết: "Gia đình chị không hề nhận được giấy mời dự cuộc họp báo này để nghe lãnh đạo ngành Y tế xin lỗi và hứa hẹn. Sau khi biết có cuộc họp, Trang chạy đến Sở thì cuộc họp đã tan."

Trong cuộc họp báo, ông Doãn Hữu Long, đại diện lãnh đạo Sở Y tế và Bệnh viện huyện Cư Kuin một lần nữa gửi lời xin lỗi đến bệnh nhân Hà Vi và gia đình, hứa sẽ tiếp tục theo dõi diễn biến tiến triển sức khỏe của Vi.

Về quan điểm xử lý cán bộ vi phạm, ông Long cũng cam kết: Sở sẽ chỉ đạo nghiêm khắc xử lí đúng người, đúng tội. Đồng thời sẽ công khai kết quả xử lý với truyền thông và các cơ quan chức năng .

Cũng theo chỉ đạo của Bộ trưởng Bộ Y tế, sẽ miễn toàn bộ viện phí, các hoạt động chăm sóc sức khỏe cho bệnh nhân Lê Thị Hà Vi trong quá trình điều trị. Hỗ trợ toàn bộ kinh phí để làm chân giả và phục hồi chức năng cho bệnh nhân.

Nếu Vi có nguyện vọng thì ngành y tế sẽ tạo điều kiện để cháu theo học tại một cơ sở đào tạo chuyên môn y khoa phù hợp.

Sau vụ việc, bốn lãnh đạo, bác sĩ, điều dưỡng trong kíp trực của nữ sinh Hà Vi cũng đã bị đình chỉ công tác.

Lê Vy (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news