Tin mới

Những du học sinh Việt tài năng trên thế giới

Thứ sáu, 21/02/2014, 11:02 (GMT+7)

Nhiều du học sinh Việt đã được tuyên dương sinh viên xuất sắc tại các trường ĐH lớn hoặc được chính quyền sở tại vinh danh.

Nhiều du học sinh Việt đã được tuyên dương sinh viên xuất sắc tại các trường ĐH lớn hoặc được chính quyền sở tại vinh danh.

Tôn Nữ Hoàng Lan - sinh viên có điểm tốt nghiệp cao nhất khóa

Ngày 10/5/2013, Hoàng Lan vinh dự được nhận giải thưởng Founder’s Medal. Đây là giải thưởng dành cho 10 sinh viên có điểm tốt nghiệp cao nhất khóa đến từ 10 trường thành viên đại học Vanderbilt (mỗi trường chọn 1 sinh viên). Khi ấy, Lan vừa hoàn thành chương trình thạc sĩ kinh doanh tại trường Owen Graduate School of Management.

Những du học sinh Việt tài năng trên thế giới
Tôn Nữ Hoàng Lan (thứ 5 từ trái sang) nhận giải thưởng Founder’s Medal.

Hoàng Lan quê gốc ở Thừa Thiên Huế. Từ ngày còn đi học, Lan luôn tạo được sự chú ý với bảng thành tích tốt. Nổi bật trong số này là học bổng Bruce D. Henderson dành cho sinh viên có điểm trung bình tích lũy cao nhất, thành viên của hiệp hội quốc tế Beta Gamma Sigma (vinh dự cao nhất mà một sinh viên kinh tế đạt được). Cô từng thực tập ở vị trí tư vấn tài chính cao cấp tại công ty Dell.

Lưu Thu Hạnh - sinh viên quốc tế của năm tại Nam Úc

Không chỉ giành nhiều giải thưởng bởi đạt được điểm số cao trong các môn học, Lưu Thu Hạnh còn hoàn thành tốt các khóa học lãnh đạo, tham gia tổ chức sự kiện và là thành viên của nhiều CLB trong trường. Học kỳ vừa qua, Thu Hạnh được tuyên dương là một trong những sinh viên xuất sắc, có điểm tổng kết tuyệt đối 7/7.

Những du học sinh Việt tài năng trên thế giới
Thu Hạnh nhận giải thưởng kép danh giá từ đại diện Chính phủ Nam Úc.

Với những gì đã đạt được, ngày 25/10/2013, Thu Hạnh được trao tặng 2 giải thưởng Thành tích học tập xuất sắc và Sinh viên quốc tế của năm.

Lưu Thu Hạnh là cựu học sinh trường THPT Chuyên Lê Hồng Phong, TP. HCM. Hiện tại, Hạnh đang theo học chương trình đại học 2 chuyên ngành là Toán - Tin và Tài chính tại đại học Adelaide. Cô đi du học theo đề án 322, học bổng ngân sách của chính phủ Việt Nam. 

Đặng Thị Hương - Sinh viên quốc tế của năm 

Ngày 14/11/2013, Đặng Thị Hương nhận được 2 danh hiệu: Sinh viên quốc tế bang Victoria của năm ở cấp bậc Đại học và Sinh viên quốc tế của năm do Thủ hiến bang Victoria trao tặng. Ngoài ra, Hương còn nhận được suất học bổng trị giá 20.000 đô Úc để tiếp tục theo học chương trình Cử nhân Kinh doanh.

Những du học sinh Việt tài năng trên thế giới
Đặng Thị Hương nhận giải thưởng cùng với đại diện của tổ chức KOTO quốc tế.

Một điều đặc biêt là Hương đạt được những danh hiệu này khi chưa trải qua chương trình đào tạo THPT chính quy. Cô xuất thân là trẻ đường phố, nhà nghèo, phải một mình bươn chải mưu sinh ở đất thủ đô. Sau nhiều năm vất vả, Hương được nhận vào học viên của KOTO, một doanh nghiệp xã hội chuyên đào tạo trẻ đường phố về nghiệp vụ nhà hàng, khách sạn.

Bằng sự nỗ lực kiên trì của bản thân, cô đã hoàn thành xong chương trình THPT tại một trung tâm Giáo dục thường xuyên và chương trình tại học viện KOTO. Đến năm 2011, Hương nhận học bổng du học tại học viện chuyên về quản trị nhà hàng - khách sạn Box Hill (Úc). Và một lần nữa, sự kiên trì lại giúp cô gái này vượt lên nghịch cảnh, đạt được nhiều thành tích đáng nể trong học tập. 

Trần Tuấn An - sinh viên xuất sắc nhất trường nhạc North Park 

Đầu tháng 11/2013, sinh viên Trần Tuấn An đã vinh dự nhận được giải thưởng sinh viên xuất sắc lần thứ 39 của trường nhạc North Park (Mỹ). Đây là giải thưởng thường niên được trao cho các sinh viên năm cuối có thành tích học tập xuất sắc và có sức ảnh hưởng trong tiểu bang.

Những du học sinh Việt tài năng trên thế giới
Trần Tuấn An nhận giải sinh viên xuất sắc.

Trần Tuấn An sinh năm 1992, khi còn ở Việt Nam, cậu đã có nhiều giải thưởng âm nhạc đáng nể và được mệnh danh là Tài năng trẻ guitar Việt Nam. Đây cũng là tên giải thưởng An nhận được vào năm 2004. Năm 2006, Tuấn An nhận được học bổng tại 2 trường là Học viện âm nhạc Sydney-Australia và trường nhạc North Park. Cuối cùng, chàng trai này đã chọn North Park.

Năm 2013, An giành giải nhất cuộc thi âm nhạc tại trường ĐH đang theo học. Chàng trai này cũng vừa tổ chức buổi biểu diễn tại Hà Nội trong chuyến về Việt Nam. Toàn bộ số tiền bán vé thu được sẽ dùng để làm Từ thiện.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news