Tin mới

Được bố mẹ bao bọc quá mức, bé 7 tuổi bị tổn hại tâm thần

Thứ bảy, 26/11/2016, 14:04 (GMT+7)

Cậu bé Marko ở Thụy Sĩ không thể đi học bình thường như bao đứa trẻ khác cũng không có những tương tác với đời sống bình thường vì được bố mẹ bao bọc quá mức.

Cậu bé Marko ở Thụy Sĩ không thể đi học bình thường như bao đứa trẻ khác cũng không có những tương tác với đời sống bình thường vì được bố mẹ bao bọc quá mức.

Theo The Independent, cậu bé gặp trường hợp trên là Marko, sống ở St Galle, thủ phủ bang St. Gallen của Thụy Sĩ.

Sự che chở quá mức của cha mẹ có thể cướp đi cơ hội được phát triển bình thường của trẻ - Ảnh minh họa: Shutterstock

Tòa án Thụy Sĩ đã can thiệp và ra phán quyết buộc bố mẹ Marko phải gửi em đến một trường học đặc biệt để khắc phục tình trạng trên.

Lý do vì bố mẹ cậu bé trong khi nuôi dạy con đã bao bọc cậu bé quá mức khi không cho em ra ngoài để học hỏi, trải nghiệm cuộc sống và giải quyết giúp tất cả các vấn đề mà em gặp phải. Cậu bé cũng không được chơi với những đứa trẻ cùng trang lứa.

Hậu quả của việc bao bọc con thái quá là cậu bé hiếu kỹ năng ứng phó với cuộc sống và không thể tham gia học tập ở hệ thống giáo dục phổ thông.

Theo tờ báo Thụy Sĩ Sonntags Zeitun đưa tin, sự chăm sóc và nuông chiều cậu bé quá mức khiến em không thể tự xoay xở trong cuộc sống hằng ngày. Cậu bé được các nhà tâm lý chẩn đoánđang gặp “khó khăn về phát triển”.

Tuy nhiên, phía cha mẹ cậu bé 7 tuổi cho biết sẽ đưa vụ việc lên Tòa án Nhân quyền châu Âu để nhờ phân xử vì cho rằng, con mình phát triển hoàn toàn bình thường.

Xem thêm video:

[mecloud]qVGmCnGESc[/mecloud]

Lê Vy (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news