Tin mới

Gian lận thi cử ở Sơn La: Ông Hoàng Tiến Đức tiếp tục vắng mặt trong phiên tòa lần 2

Thứ ba, 15/10/2019, 20:25 (GMT+7)

Liên quan đến gian lận thi cử ở Sơn La, ông Hoàng Tiến Đức, cựu Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh này tiếp tục xin vắng mặt tại tòa.

Theo tin tức từ Dân Trí, VOV, trong phiên tòa xét xử vụ gian lận điểm thi ở Sơn La sáng ngày 15/10, trước khi đại diện VKS đọc cáo trạng, HĐXX bất ngờ quay lại phần xét hỏi về thủ tục đối với những người tham gia tố tụng.

Theo chủ tọa phiên tòa, trong số những người được triệu tập nhưng vắng mặt, ông Hoàng Tiến Đức (nguyên giám đốc Sở GD&ĐT tỉnh Sơn La) có lý do chính đáng nên sẽ công bố lời khai tại tòa. Một số khác có đơn nhưng xét thấy không chính đáng, một số người làm chứng tòa đã triệu tập hợp lệ nhưng cố ý vắng mặt không có lý do hoặc bất khả kháng, gây cản trở việc xét xử.

Ông Hoàng Tiến Đức tiếp tục vắng mặt tại phiên tòa sáng nay tại Sơn La. Ảnh VOV

Tại phiên tòa xét xử gian lận thi cử tạị Sơn La, sự có mặt của ông Hoàng Tiến Đức, cựu giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo là rất quan trọng. Ngoài trách nhiệm là giám đốc cũ, ông Đức đang được Tòa án nhân dân tỉnh Sơn La triệu tập với tư cách là nhân chứng. Vì vậy, việc có mặt của ông Đức tại phiên Tòa sẽ làm rõ được có hay không việc ông Đức chuyển 8 danh sách này nhờ bị cáo Yến nâng hay xem điểm, phục vụ cho phiên tòa đảm bảo sự khách quan.

Nhận thấy sự có mặt của những người làm chứng là cần thiết, HĐXX quyết định sẽ dẫn giải 6 người sau: Nguyễn Văn Hải (trú tại thị trấn Hát Lót), Ngần Văn Lói (trú tại huyện Vân Hồ), Nguyễn Minh Khoa (nguyên phó trưởng Phòng PA03 Công an tỉnh Sơn La), Lê Minh Loan (nguyên cán bộ công an), Phạm Phương Loan (giáo viên trường THCS Nguyễn Trãi) và Nguyễn Hồng Hà (trưởng phòng giáo dục huyện Phù Yên.

Theo luật sư bào chữa cho bị cáo Trần Xuân Yến, Phó Giám đốc Sở GD&ĐT tỉnh Sơn La, trong số những người vắng mặt, đáng chú ý nhất là bị cáo Trần Tiến Đức. Luật sư đề nghị trong trường hợp cần thiết HĐXX có biện pháp áp giải ông Đức đến tòa, Infonet cho hay.

Được biết, 8 người bị đưa ra xét xử gồm: Trần Xuân Yến (Phó Giám đốc sở GD&ĐT), Lò Văn Huynh (Trưởng phòng Khảo thí và Quản lý chất lượng giáo dục), Nguyễn Thị Hồng Nga (chuyên viên Phòng Khảo thí), Cầm Thị Bun Sọn (Phó trưởng Phòng chính trị sở GD&ĐT), Đặng Văn Thủy (Phó hiệu trưởng Trường THPT Tô Hiệu), Đinh Hải Sơn (cán bộ công an tỉnh), Nguyễn Thanh Nhàn (Phó trưởng phòng Khảo thí) và Đỗ Khắc Hưng (cán bộ công an tỉnh).

Trong số này, 6 bị cáo bị truy tố theo Khoản 2 tội Lợi dụng chức vụ quyền hạn trong khi thi hành công vụ có khung hình phạt từ 5 năm đến 10 năm tù. Riêng Đinh Hải Sơn và Nguyễn Thanh Nhàn bị truy tố theo khoản 1 của tội danh trên với khung hình phạt từ 1 năm đến 5 năm tù.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news